Bắc Giang cách ly xã hội toàn bộ huyện Yên Thế

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tỉnh Bắc Giang thực hiện cách ly xã hội toàn bộ huyện Yên Thế do chuỗi lây nhiễm COVID-19 tại đây ghi nhận thêm nhiều ca nhiễm mới.

Do những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 tại địa phương, tỉnh Bắc Giang đã thiết lập vùng phong toả, cách ly y tế toàn bộ huyện Yên Thế, thực hiện các biện pháp cần thiết phòng dịch.

Thời gian áp dụng bắt đầu từ 18h ngày 6/11 đến khi có thông báo mới.

Theo đó, toàn bộ huyện Yên Thế thực hiện cách ly xã hội theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn cách ly với thôn, xã cách ly với xã. Mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như: Mua lương thực, thực phẩm, thuốc chữa bệnh, cấp cứu hoặc làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất (nếu được cho phép).

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa phải dừng hoạt động. Người dân thực hiện việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp. Không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng, sau 21h không ra khỏi nhà.

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Giang, xe hàng phục vụ sản xuất không phải cách ly y tế. Tuy nhiên, lái xe phải tuân thủ khuyến cáo 5K của Bộ Y tế và không được xuống xe trong quá trình vận chuyển hàng hóa.

Học sinh các trường mầm non, tiểu học, THCS và THPT tại huyện Yên Thế đã tạm dừng đến trường kể từ ngày 3/11 cho đến khi có thông báo mới.

Chuỗi lây nhiễm COVID-19 mới tại huyện Yên Thế được ghi nhận từ ngày 1/11. Theo đánh giá, đây là chuỗi lây nhiễm phức tạp do các trường hợp F0 tiếp xúc với nhiều người liên quan đến quán ăn, cỗ cưới, trường mầm non… Đến cuối giờ chiều 6/11, toàn huyện đã có hơn 80 ca nhiễm COVID-19.

Minh Nguyệt


Bắc Giang cách ly xã hội toàn bộ huyện Yên Thế