Bắc Giang chuyển sang trạng thái bình thường mới từ 1/7

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thông tin từ UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, từ 1/7, tỉnh chuyển sang trạng thái bình thường mới, vừa tập trung phòng chống dịch, vừa thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Theo thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống bệnh tật (CDC) tỉnh Bắc Giang, dịch bệnh COVID-19 tại Bắc Giang cơ bản đã được kiểm soát. Cụ thể, ổ dịch liên quan đến khu công nghiệp đã được khống chế; ổ dịch thôn Bằng Công, xã Kiên Thành (huyện Lục Ngạn) vẫn còn phát sinh các ca nhiễm mới nhưng cơ bản đã khoanh vùng, ít có khả năng lây lan phát triển trong cộng đồng.

Tính đến nay, tổng số ca mắc COVID-19 tại Bắc Giang đã lên tới con số 5621 ca. Tỉnh Bắc Giang dự báo trong vài ngày tới, vẫn xuất hiện thêm số ít trường hợp F0, nhưng chủ yếu trong một số khu cách ly tập trung và khu phong tỏa của huyện Lục Ngạn.

Theo CDC Bắc Giang, đến ngày 1/7, tỉnh không còn huyện nào cách ly xã hội. Các khu cách ly tập trung trong toàn tỉnh còn quản lý 9.143 người. Trong ngày 30/6, đã có thêm 209 bệnh nhân đủ điều kiện ra viện.

Tổng số vắc xin đã được tiêm trên địa bàn tỉnh trong đợt 4 là 30.289 liều, tập trung chủ yếu cho lực lượng tuyến đầu, công nhân khu công nghiệp và cán bộ, giáo viên tham gia các kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2021-2022.

Từ ngày 30/6, hoạt động vận tải hành khách nội tỉnh (xe tuyến cố định, xe buýt, xe hợp đồng, xe taxi) trên địa bàn tỉnh Bắc Giang được phép hoạt động trở lại. Riêng tại 2 huyện Việt Yên, Lục Ngạn và các xã Nội Hoàng, Tiền Phong, Yên Lư (Yên Dũng), tạm thời các loại hình vận tải hành khách chưa được hoạt động đến khi có thông báo mới. Các đơn vị vận tải có trụ sở tại các địa phương này cũng chưa được phép hoạt động.

Theo lãnh đạo tỉnh Bắc Giang, bắt đầu từ 1/7, tỉnh này sẽ chuyển sang trạng thái bình thường mới. Trong đó, tỉnh vẫn sẽ tiếp tục tập trung cao vừa phòng, chống dịch vừa áp dụng các giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Về khởi động lại nền kinh tế, trước hết ưu tiên khôi phục sản xuất với tất cả các doanh nghiệm trong và ngoài Khu công nghiệp. Tiếp đó nới lỏng giãn cách xã hội để khôi phục các loại hình dịch vụ, các hoạt động thể thao, văn hóa.


Bắc Giang chuyển sang trạng thái bình thường mới từ 1/7