Bị phạt 30 tháng tù vì hành hung cán bộ chốt kiểm dịch

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 3/6, Tòa án huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án chống người thi hành công vụ xảy ra vào ngày 21/5/2021 tại xã Nội Hoàng, huyện Yên Dũng.

Bị cáo là Lương Văn Tiến (sinh năm 1984, ở thôn An Thịnh, xã Tiền Phong, huyện Yên Dũng, Bắc Giang), bị tuyên án 30 tháng tù về hành vi "chống người thi hành công vụ".

Tại phiên xét xử, Lương Văn Tiến nhiều lần khẳng định, hành vi vi phạm của mình là bột phát, do trước đó uống rượu nên không kiểm soát được bản thân.

Theo cáo trạng, vào trưa 21/5, Tiến mời một số bạn bè đến nhà uống rượu. Đến 13h15, cả nhóm rủ nhau đến nhà một người bạn ở thôn Trung, xã Nội Hoàng, huyện Yên Dũng chơi.

Đến chốt kiểm dịch tại Bờ Mới, thôn Nội, xã Nội Hoàng, Tiến đi qua rào chắn bảo vệ vì khu vực đang cách ly. Ngay sau đó, Lực lượng chức năng đã ngăn chặn, giải thích và đề nghị nhóm người này quay về.

Khi đó, Tiến đã có hành vi lăng mạ, chống đối lực lượng chức năng. Tiến túm cổ áo và đấm một thành viên trong tổ kiểm dịch, sau đó cả nhóm cùng vượt qua chốt vào sâu trong địa bàn xã Nội Hoàng.

Ngay sau đó, Công an huyện Yên Dũng đã tổ chức lực lượng truy bắt, đưa nhóm thanh niên về trụ sở xã Nội Hoàng để làm việc.

Công an huyện Yên Dũng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Lương Văn Tiến về hành vi chống người thi hành công vụ.

Vào ngày 3/6, Hội đồng xét xử TAND huyện Yên Dũng tuyên phạt Lương Văn Tiến 30 tháng tù giam.

Công an huyện Yên Dũng cho biết, đây là vụ án điểm đầu tiên xét xử hình sự liên quan đến phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, với thời gian điều tra, truy tố, xét xử ngắn, chưa đầy 15 ngày do sự việc được xã hội quan tâm.

Được biết, Tiến từng có ba tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Việt Nam Xã hội

Bị phạt 30 tháng tù vì hành hung cán bộ chốt kiểm dịch