Bắc Giang phong toả 3 thôn, xét nghiệm 15.000 người liên quan Khu công nghiệp

Giúp NTDVN sửa lỗi

Liên quan tới ổ dịch tại Khu công nghiệp Vân Trung, tỉnh Bắc Giang đã phong tỏa tạm thời 3 thôn ở thị trấn Nếnh (huyện Việt Yên) và lấy mẫu xét nghiệm cho khoảng 15.000 người dân và công nhân ở đây.

Bắt đầu từ đêm 10/5, tỉnh Bắc Giang đã phong toả tạm thời 3 thôn: My Điền 1, 2, 3 của thị trấn Nếnh (huyện Việt Yên) trong 3 ngày nhằm truy vết các trường hợp liên quan đến F0, F1 của các ca mắc COVID-19 tại Khu công nghiệp Vân Trung.

Các cơ quan chức năng cũng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho khoảng 15.000 người (100%) là người dân và công nhân thuê trọ ở 3 thôn này.

Trước đó, tại khu vực 3 thôn này có một số công nhân (thuê trọ) mắc COVID–19 do liên quan đến bệnh nhân dương tính với SARS–CoV–2 ở Công ty TNHH Shin Young thuộc Khu công nghiệp Vân Trung.

Liên quan đến ổ dịch ở Công ty này, (tính đến chiều tối 10/5), đã có 43 người mắc COVID–19, đều là những công nhân làm cùng phân xưởng và hầu hết đã được cách ly ngay sau khi có ca F0.

Theo kết quả truy vết, các ngành chức năng đã rà soát được 2.195 người tiếp xúc gần, bao gồm: 808 trường hợp F1; 1.388 trường hợp F2.

Liên quan đến những nơi ở của các bệnh nhân nói trên, bước đầu, tỉnh Bắc Giang đã thiết lập vùng cách ly y tế 24 thôn, xóm, tổ dân phố; giãn cách xã hội 15 xã, phường, thị trấn và 5 tổ dân phố, thôn thuộc 5 huyện, thành phố trong khu vực.

Trước tình hình dịch bùng phát trở lại, chiều tối 10/5, tỉnh Bắc Giang cũng đã kích hoạt Bệnh viện dã chiến (tại Bệnh viện Nội tiết tỉnh) sẵn sàng cho tình huống có thể điều trị 300 bệnh nhân nhiễm COVID-19, đồng thời tăng cường lực lượng y bác sĩ điều trị cho bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Từ 10h ngày 10/5, tỉnh đã cho tạm dừng tất cả các hoạt động không thiết yếu như: biểu diễn nghệ thuật, các hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi, giải trí tại các địa điểm công cộng; các nghi lễ tôn giáo tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự, chỉ tổ chức nội bộ, không tổ chức đón khách…

Học sinh từ mầm non đến lớp 11 trên địa bàn toàn tỉnh được nghỉ học từ ngày 10/5 đến khi có thông báo mới. Riêng học sinh lớp 12 vẫn tiếp tục học nhưng phải thực hiện ngồi giãn cách và bảo đảm phòng chống dịch.

Anh Thư


Bắc Giang phong toả 3 thôn, xét nghiệm 15.000 người liên quan Khu công nghiệp