Bắc Giang: Tạm giữ thanh niên hành hung cán bộ chống dịch

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau cuộc nhậu, một nhóm thanh niên cùng đi sang nhà bạn chơi. Do địa phương đang phong tỏa để phòng dịch COVID-19, nhóm này bị tổ kiểm soát chặn lại. Một thanh niên trong nhóm đã hành hung cán bộ làm nhiệm vụ để cả nhóm vượt chốt.

Ngày 22/5, thông tin từ Công an huyện Yên Dũng (tỉnh Bắc Giang) cho biết, Công an huyện Yên Dũng đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Lương Văn Tiến (37 tuổi, trú xã Tiền Phong, huyện Yên Dũng để làm rõ “hành vi chống người thi hành công vụ”.

Cụ thể, do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, tỉnh Bắc Giang đã quyết định tạm dừng hoạt động các Khu công nghiệp Vân Trung, Quang Châu, Đình Trám, Song Khê - Nội Hoàng và cách ly xã hội một số huyện, trong đó có huyện Việt Yên cùng 3 xã Nội Hoàng, Tiền Phong và Yên Lư của huyện Yên Dũng từ 0h ngày 18/5 để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Khoảng 13h30 ngày 21/5, lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát thôn Nội (xã Nội Hoàng) đã phát hiện 6 người có ý định vượt qua chốt kiểm soát để vào xã Nội Hoàng. Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại đó đã ngăn chặn, giải thích và đề nghị nhóm người này quay về, không cho vào địa bàn đang bị phong tỏa phòng dịch.

Khi đó, một thanh niên trong nhóm đã chống đối, đấm một thành viên trong tổ kiểm dịch, sau đó cả nhóm cùng vượt qua chốt vào sâu trong địa bàn xã Nội Hoàng.

Ngay sau đó, Công an huyện Yên Dũng đã tổ chức lực lượng truy bắt, đưa nhóm thanh niên về trụ sở xã Nội Hoàng để làm rõ vụ việc.

Tại đây, lực lượng chức năng xác định người có hành vi chống đối, hành hung thành viên tổ kiểm soát là Lương Văn Tiến. Nhóm người đi cùng Tiến vượt chốt kiểm soát gồm: Thân Văn Tuân (32 tuổi, trú xã Tiền Phong); Nguyễn Hải Vũ (37 tuổi), Nguyễn Đức Duy (42 tuổi), Đào Văn Pháp (32 tuổi) và Lương Ngọc Toàn (33 tuổi) cùng trú tại TP. Bắc Giang.

Bước đầu, Công an huyện Yên Dũng xác định ngày 21/5, nhóm này tụ tập về nhà Tiến uống rượu. Sau bữa nhậu, cả nhóm rủ nhau sang xã Nội Hoàng chơi, thăm bạn.

Hiện Công an huyện Yên Dũng đã ra quyết định tạm giữ hình sự Lương Văn Tiến để làm rõ hành vi chống người thi hành công vụ. Những người còn lại, lực lượng chức năng đang lập hồ sơ xử lý theo quy định.


Bắc Giang: Tạm giữ thanh niên hành hung cán bộ chống dịch