Bắc Giang thí điểm cách ly F1 tại nhà; yêu cầu người dân ai ở yên nhà đó, không tụ tập

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tính đến ngày 10/11, Bắc Giang đã có 461 ca dương tính mới. Nhằm giảm tải cho các khu cách ly tập trung, Bắc Giang đã thí điểm cách ly tại nhà đối với các trường hợp tiếp xúc gần là trẻ em, người già, trường hợp nguy cơ không cao…

Theo thông tin từ Sở Y tế Bắc Giang cho biết, trong ngày 10/11, tỉnh này phát sinh thêm 36 ca mắc mới COVID-19. Cụ thể:

  • Chùm ca bệnh mới phát sinh liên quan đến 1 doanh nghiệp trong khu công nghiệp: 14 ca, trong đó 1 ca là F1 đã được cách ly tập trung, 13 ca phát hiện qua xét nghiệm tầm soát.
  • Chùm ca bệnh liên quan điểm dịch trong khu công nghiệp khởi phát ngày 28/10: 5 ca đều đã được cách ly tập trung trước đó.
  • Chùm ca bệnh liên quan đến quán cafe Phố, huyện Lạng Giang: 1 trường hợp đã được cách ly tập trung trước đó.
  • Chùm ca bệnh liên quan tại huyện Yên Thế: 11 ca, trong đó, có 7 ca đã được cách ly trước đó, 4 ca phát hiện qua khám sàng lọc và trong vùng phong tỏa.
  • Chùm ca bệnh liên quan tại huyện Tân Yên: 1 ca đã được cách ly trước đó.
  • Người đi từ vùng có dịch về: 4 ca, trong đó 1 ca đã được cách ly trước đó tại huyện Lục Nam, 3 ca cách ly tại huyện Yên Dũng.

Tính từ ngày 26/10/2021 đến nay, toàn tỉnh Bắc Giang ghi nhận 461 ca mắc. Hiện còn 66 ca nhiễm đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, 372 ca điều trị tại Bệnh viện Dã chiến số II, ...

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, số lượng F1 tăng cao, các khu cách ly tập trung có nguy cơ quá tải nên tỉnh Bắc Giang thí điểm thực hiện cách ly các trường hợp F1 tại nhà 14 ngày nhằm giảm tải cho các cơ sở cách ly tập trung và giảm nguy cơ lây nhiễm chéo...

Theo Sở Y tế tỉnh Bắc Giang, ngành y tế thực hiện lấy mẫu xét nghiệm PCR 3 lần cho người cách ly tại nhà vào ngày thứ nhất, thứ 7 và thứ 14.

Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Giang yêu cầu các huyện, thành phố chỉ đạo tăng cường trách nhiệm của tổ dân phố, tổ COVID cộng đồng trong việc giám sát, quản lý đối tượng. Nhân viên y tế phải nắm rõ tình hình, diễn biến sức khỏe, hỗ trợ F1 yên tâm ở nhà.

Ngoài ra, yêu cầu người cách ly phải tuyệt đối tuân thủ quy định, tự theo dõi sức khỏe và bảo vệ người xung quanh trước nguy cơ lây nhiễm.

Yêu cầu người dân ai ở yên nhà đó, không tụ tập xem bóng đá

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ra văn bản chỉ đạo các sở, ban, ngành, cơ quan, yêu cầu cán bộ, người dân không tụ tập xem bóng đá để phòng chống dịch Covid-19.

Cụ thể, vào 19h ngày 11/11 và 16/11, tại sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội), đội tuyển bóng đá Việt Nam sẽ thi đấu lượt trận thứ 5, vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á với đội tuyển bóng đá Nhật Bản và Ả rập Xê Út. Đây là những trận bóng đá hấp dẫn, sẽ được rất nhiều người hâm mộ theo dõi, cổ vũ.

Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch, nhà nào ở yên nhà đó, tuyệt đối không tụ tập đông người tổ chức xem bóng đá, ăn uống.

Người đứng đầu bệnh viện dã chiến, cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19, khu cách ly tập trung, các chốt trực cần tăng cường quản lý chặt chẽ, không để lực lượng làm nhiệm vụ, bệnh nhân đang điều trị Covid-19, những người đang thực hiện biện pháp cách ly tập trung, người dân khu vực phong tỏa, giãn cách xã hội tụ tập xem bóng đá, vi phạm quy định về cấm tập trung đông người.


Bắc Giang thí điểm cách ly F1 tại nhà; yêu cầu người dân ai ở yên nhà đó, không tụ tập