Bắc Giang: Tìm khẩn người đi cùng các chuyến xe chở công nhân Samsung mắc COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tối 23/5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Bắc Giang đã có thông báo khẩn tìm người đi chung xe chở công nhân Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam liên quan đến 2 ca mắc COVID-19.

2 ca mắc COVID-19 mới được công bố là nhân viên của Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam (KCN Yên Phong, huyện Yên Phong), gồm chị Trần Thị T. (25 tuổi, ở thôn Toàn Thắng, xã Lão Hộ, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang) và chị Lý Thị T. (33 tuổi, ở Trại Ruộng, xã Đông Hưng, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang).

Lộ trình đi lại của các chuyến xe liên quan đến 2 bệnh nhân trên như sau:

  • Từ ngày 3 - 15/5: ca ngày, lộ trình từ bến xe Lục Nam đến Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam và ngược lại.
  • Từ ngày 3 - 8/5 và 16/5 ca ngày, từ 11 - 15/5 ca đêm, lộ trình từ ngã tư thị trấn Tân An, huyện Yên Dũng đến Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam và ngược lại.
  • Từ ngày 3 - 15/5: Điểm trông xe tại nhà ông Nguyễn Đức Nhung, ngã tư thị trấn Tân An, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Giang đề nghị tất cả những người đã đi các chuyến xe chở công nhân của Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam từ các điểm đón xe và thời gian trên đây cần khai báo y tế ngay tại trạm y tế nơi cư trú để được tư vẫn, hỗ trợ.

Tính riêng ngày 23/5 (đến 18h), tỉnh Bắc Giang ghi nhận 57 ca nhiễm mới. Hiện tại, tỉnh có 3 ổ dịch lớn với tổng số ca mắc 917. Trong đó, ổ dịch tại Khu công nghiệp Quang Châu có 557 ca.

Theo thông tin từ chính quyền tỉnh Bắc Giang, hiện nay số ca dương tính có dấu hiệu giảm so với những ngày trước, chủ yếu là số công nhân tại Khu công nghiệp Quang Châu (tập chung chủ yếu ở Công ty TNHH Hosiden Việt Nam) đều đã được thực hiện xét nghiệm quay đầu lần 2, lần 3. Đồng thời các ổ dịch lớn hiện đã được khoanh vùng, cách ly, những người có nguy cơ lây nhiễm cao đã được lấy xét nghiệm và đã có kết quả. Các ca bệnh phát hiện trong cộng đồng chủ yếu trong các khu vực đã cách ly, phong tỏa.


Bắc Giang: Tìm khẩn người đi cùng các chuyến xe chở công nhân Samsung mắc COVID-19