Bắc Giang xác nhận có 2 ca đầu tiên mắc virus Vũ Hán

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chiều 5/8, UBND tỉnh Bắc Giang họp khẩn để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch sau khi tỉnh này có 2 ca đầu tiên dương tính với virus viêm phổi Vũ Hán.

Truyền thông trong nước cho biết, 2 bệnh nhân gồm: Ông N.V.T (34 tuổi, địa chỉ thôn Đồng Chu, xã Yên Định, huyện Sơn Động, nghề nghiệp kinh doanh sơn) và bà N.T.H (57 tuổi, ở thôn Đồng Chu, xã Yên Định). Tiền sử dịch tễ của 2 bệnh nhân này đi du lịch tại TP. Đà Nẵng từ ngày 21/7- 24/7/2020.

Ngay sau khi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh báo thông tin về 2 ca dương tính với COVID-19, tỉnh Bắc Giang đã chỉ đạo các đơn vị liên quan lấy mẫu xét nghiệm, khoanh vùng, truy vết và cách ly đối tượng liên quan.

Cơ quan chức năng tỉnh này thiết lập vùng cách ly y tế trên địa bàn xã Yên Định, huyện Sơn Động.

Khu phố có liên quan đến ca bệnh tại Bắc Giang đã bị cách ly. (Ảnh chụp màn hình)

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh đã chỉ đạo TP. Bắc Giang khoanh vùng, truy vết, cách ly các trường hợp có liên quan tới các địa điểm trên địa bàn thành phố mà 2 trường hợp trên đã đến.

Điều tra lịch sử dịch tễ của 2 trường hợp trên; truy vết, khoanh vùng, rà soát các đối tượng F1, F2 liên quan để thực hiện các biện pháp xét nghiệm, theo dõi cách ly theo quy định.

Chuyển 2 trường hợp trên ra Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, cơ sở 2 (Đông Anh, Hà Nội) điều trị.

Trước đó, sáng 5/8, sau khi phát hiện 2 ca nghi nhiễm virus viêm phổi Vũ Hán ở xã Yên Định, huyện Sơn Động (là các trường hợp trở về từ Đà Nẵng), tỉnh Bắc Giang đã thiết lập vùng cách ly.

Cụ thể ngày 4/8, qua giám sát dịch tễ tại thôn Đồng Chu, xã Yên Định, huyện Sơn Động, phát hiện 2 trường hợp ho, sốt, nghi ngờ nhiễm COVID-19.

Sau khi có thông tin, cơ quan chức năng huyện này đã báo cao lên tỉnh Bắc Giang, Sở Y tế và được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Giang lấy mẫu xét nghiệm.

Một khu cách ly tập trung tại tỉnh Bắc Giang. (Ảnh chụp màn hình)

2 ca nghi nhiễm này đã di chuyển bằng ô tô từ Đà Nẵng về Bắc Giang ngày 24/7. Chính quyền huyện Sơn Động đề nghị người dân tự cách ly tại nhà, phân loại các trường hợp F1, F2, F3... có tiếp xúc gần với 2 trường hợp nêu trên.

Cũng ngay trong sáng nay (ngày 5/8), UBND tỉnh Bắc Giang có quyết định thiết lập vùng cách ly y tế tại thôn Đồng Chu, thôn Tiên Lý và một phần thôn Trại Chùa thuộc xã Yên Định để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Thời gian cách ly từ 7h cùng ngày.


Bắc Giang xác nhận có 2 ca đầu tiên mắc virus Vũ Hán