Bạc Liêu bỏ quy định người chưa tiêm đủ liều vaccine không được ra khỏi nhà

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chính quyền tỉnh Bạc Liêu bỏ quy định người trên 18 tuổi ở Bạc Liêu nếu chưa tiêm đủ 2 liều vaccine ngừa COVID-19 thì không được ra khỏi nhà.

Ngày 24/2, Văn phòng UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều vừa có quyết định số 128/QĐ-UBND về việc cập nhật, công bố cấp độ dịch COVID-19 theo khu vực và áp dụng quy định tạm thời các biện pháp hành chính kiểm soát dịch COVID-19.

Theo nội dung mới được cập nhật, chính quyền tỉnh Bạc Liêu đã quyết định bỏ quy định người trên 18 tuổi ở tỉnh này nếu chưa tiêm vaccine hoặc mới chỉ tiêm 1 liều vaccine ngừa COVID-19 thì không được ra khỏi nhà/nơi cư trú, trừ trường hợp khẩn cấp liên quan đến sức khoẻ, tính mạng hoặc đi tiêm vaccine.

Chính quyền tỉnh Bạc Liêu yêu cầu tiếp tục rà soát, tiêm dứt điểm cho người từ 18 tuổi trở lên, đặc biệt là người trên 50 tuổi chưa tiêm mũi 1 và mũi 2 theo phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”; tiêm mũi 1 và mũi 2 cho trẻ em từ 12 – 17 tuổi; đồng thời đẩy nhanh tiến độ tiêm mũi 3 theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Chính quyền tỉnh Bạc Liêu yêu cầu tất cả mọi người phải tuân thủ nguyên tắc 5K của Bộ Y tế. Các cấp, ngành, người dân không được chủ quan, lơ là; Kịp thời phát hiện, xử lý những trường hợp vi phạm.

Trước đó, theo quyết định số 126/QĐ-UBND do Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều ký: kể từ 0h ngày 23/2, người trên 18 tuổi ở Bạc Liêu nếu chưa tiêm vaccine hoặc chỉ mới tiêm 1 liều vaccine ngừa COVID-19 thì không được ra khỏi nhà ở/nơi cư trú, trừ trường hợp khẩn cấp liên quan đến sức khỏe, tính mạng hoặc đi tiêm vaccine.

Anh Thư

Việt Nam Xã hội

Bạc Liêu bỏ quy định người chưa tiêm đủ liều vaccine không được ra khỏi nhà