Bắc Ninh dừng nhiều hoạt động dịch vụ từ ngày 12/11, người dân không ra khỏi nhà sau 22h

Giúp NTDVN sửa lỗi

UBND Tỉnh Bắc Ninh vừa ra quyết định tạm dừng các hoạt động quán bar, karaoke, vũ trường, massage từ 0h ngày 12/11 cho tới khi có thông báo mới để phòng, chống dịch COVID-19.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh xuất hiện một số ổ dịch mới trong cộng đồng, chiều 11/11, UBND tỉnh Bắc Ninh ban hành công văn yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.

Cụ thể, từ 0h ngày 12/11, tạm dừng các hoạt động dịch vụ tụ tập đông người như karaoke, massage, vũ trường, quán bar cho đến khi có thông báo mới.

Đồng thời, yêu cầu người dân không ra khỏi nhài từ 22h đến 4h sáng hôm sau, trừ các trường hợp thực hiện công vụ, đưa người đi cấp cứu, đi làm ca đêm. Những trường hợp trên khi lưu thông phải có giấy xác nhận, thẻ của cơ quan, doanh nghiệp hoặc giấy tờ chứng minh khác.

UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên, công nhân, người lao động và người dân thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế và chấp hành các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Thực hiện khai báo y tế đầy đủ với chính quyền địa phương khi đến, trở về từ các vùng có dịch Covid-19; nếu có biểu hiện bất thường về sức khỏe (sốt, ho, khó thở...) kịp thời liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để được lấy mẫu xét nghiệm, theo dõi sức khỏe và áp dụng biện pháp cách ly y tế phù hợp.

UBND tỉnh đề nghị Sở Y tế huy động lực lượng cán bộ y tế phối hợp với các cơ quan, đơn vị khẩn trương truy vết, khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F0, F1 và các trường hợp F2 có nguy cơ cao trên địa bàn, áp dụng ngay các biện pháp cách ly, điều trị theo quy định; rà soát, củng cố hệ thống cơ sở khám bệnh, chữa bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh, đảm bảo khả năng thu dung, điều trị, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Ngoài ra, tỉnh Bắc Ninh yêu cầu hạn chế tối đa các hoạt động, sự kiện tập trung đông người. Các gia đình tổ chức đám cưới, lễ tang phải báo cáo chính quyền địa phương, ghi lại danh sách khách tham dự. Cụ thể:

  • Các địa phương vùng vàng (cấp độ 2) tổ chức đám hiếu, hỉ, liên hoan tại nhà riêng không quá 30 người;
  • Các địa phương vùng cam (cấp độ 3) không quá 20 người. Riêng đám tang không quá 48 giờ.
  • Các địa phương vùng đỏ (cấp độ 4) dừng toàn bộ hoạt động đám cưới, liên hoan; đám tang tổ chức trong phạm vi gia đình, không quá 20 người và không quá 48 giờ.

Tính từ ngày 27/4/2021 đến 6h ngày 11/11/2021, toàn tỉnh Bắc Ninh ghi nhận 2.661 ca mắc Covid-19. Riêng từ 6h ngày 10/11 - 6h ngày 11/11, tỉnh Bắc Ninh ghi nhận 38 ca mắc mới, trong đó có 26 ca cộng đồng.

Theo phân loại sơ đồ dịch của Bắc Ninh đến ngày 11/11, tỉnh này có 84/126 xã phường vùng xanh; 37 xã vùng vàng; 4 xã vùng cam và 1 xã (Phương Liễu, huyện Quế Võ) vùng đỏ.


Bắc Ninh dừng nhiều hoạt động dịch vụ từ ngày 12/11, người dân không ra khỏi nhà sau 22h