Bắc Ninh phát hiện ca dương tính Covid-19, dịch lan nhanh đến 5 tỉnh thành

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chiều 28/1, tỉnh Bắc Ninh thông báo đã có 1 ca dương tính Covid-19 trú tại xã Lâm Thao, huyện Lương Tài và 6 trường hợp F1 đang đợi kết quả xét nghiệm.

Trường hợp nhiễm dịch là bệnh nhân nam, 31 tuổi, ngụ thôn Nhiêu Đậu, xã Lâm Thao, huyện Lương Tài. Đây là trường hợp F1 tiếp xúc với bệnh nhân 1552 người Hải Dương do làm cùng phân xưởng tại Công ty TNHH POYUN tại TP. Chí Linh (Hải Dương).

Đến cuối ngày 28/1, Bắc Ninh đã xác định được 91 trường hợp (tại xã Lâm Thao và xã Bình Định, huyện Lương Tài) tiếp xúc gần với trường hợp trên. Hiện tại, các trường hợp trên được cách ly y tế tại cơ sở y tế và các ca F2 liên quan được hướng dẫn cách ly tại nhà.

Như vậy, đợt dịch Covid-19 lần này đã lan đến 5 tỉnh và thành phố bao gồm: Hải Dương, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội và Bắc Ninh.

Ngay sau đó, lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh đã yêu kích hoạt ngay một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ thể, tỉnh Bắc Ninh yêu cầu tất cả người dân tăng cường thực hiện tốt nguyên tắc “5 K” chủ động phòng, chống dịch: Khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập, khai báo y tế.

Ngoài ra, người dân khi ra đường phải bắt buộc đeo khẩu trang từ 0 giờ ngày 29/1. Các cơ quan chức năng sẽ phạt những trường hợp không đeo khẩu trang khi ra đường theo quy định.

Đặc biệt, tỉnh Bắc Ninh yêu cầu từ 0 giờ ngày 29/1 tạm dừng tất cả các hoạt động kinh doanh karaoke, vũ trường; cấm tất cả các hoạt động du lịch, du xuân, mừng thọ, tất niên, đám cưới, đám hỏi, biểu diễn nghệ thuật văn hoá- thể thao, vui chơi giải trí....

Tàu, ôtô không được đón trả khách ở Hải Dương, Quảng Ninh

Xe khách liên tỉnh không được dừng, đón trả khách tại Hải Dương, Quảng Ninh từ chiều 28/1, theo thông báo của Bộ Giao thông Vận tải nhằm phòng, chống Covid-19.

Quy định này áp dụng với các doanh nghiệp vận tải khách liên tỉnh, xe hợp đồng, xe du lịch, taxi, xe buýt có hành trình qua tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương. Các đoàn tàu cũng không được đón, trả khách tại các ga trên địa bàn hai tỉnh.

Xem thêm:


Bắc Ninh phát hiện ca dương tính Covid-19, dịch lan nhanh đến 5 tỉnh thành