Bắc Ninh: Tạm giữ khẩn cấp nữ chủ quán bánh xèo bạo hành nhiều ngày 2 nam thanh thiếu niên giúp việc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tối 22/11, đại diện công an huyện Yên Phong (tỉnh Bắc Ninh) xác nhận, đang tạm giữ hình sự 1 nữ chủ quán bánh xèo trên địa bàn để điều tra hành vi "hành hạ người khác".

Cụ thể vào thời gian trên, trả lời báo chí, lãnh đạo Công an huyện Yên Phong cho biết, đơn vị đã mời chủ quán là Nguyễn Thị Ánh Tuyết (sinh năm 1986) cùng chồng là Nguyễn Thanh Vũ và 2 nhân viên quán đến trụ sở làm việc.

Sau đó, Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Phong đã ra lệnh tạm giữ khẩn cấp đối với Nguyễn Thị Ánh Tuyết để tiếp tục làm rõ hành vi bạo hành người dưới 16 tuổi.

Theo vị lãnh đạo này, nữ chủ quán quê ở Quảng Ngãi, có dấu hiệu hành hạ 2 nam thanh, thiếu niên cùng quê đang làm giúp việc tại quán bánh xèo Miền Trung (ở xã Yên Trung, huyện Yên Phong, Bắc Ninh). Nữ chủ quán này đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nhưng vẫn bị tạm giữ đến khi làm rõ sự việc.

Danh tính 2 nam thanh thiếu niên bị bạo hành nhiều ngày là Trương Quang Duy (sinh năm 2005) và Võ Văn Đức (sinh năm 1999) đều thường trú tại tỉnh Quảng Ngãi.

Sau khi làm việc với cơ quan Công an huyện Yên Phong, Duy và Đức được đưa đến cơ sở y tế để thăm khám, chữa trị vết thương.

Trước đó, truyền thông Việt Nam phản ánh việc 2 thanh, thiếu niên giúp việc trong quán bánh xèo Miền Trung thường xuyên xuất hiện những vết thâm tím, có vết chém trên tay, lưng có nhiều vết thương, răng bị gãy mẻ.

Những thanh, thiếu niên phải đi chân trần làm việc liên tục dọn bàn, bưng bê đồ ăn, quét dọn đến rạng sáng hôm sau. Các em thường xuyên bị bỏ đói, phải ăn thức ăn thừa của khách ở khu bể nước ngoài trời. Bà chủ quán bánh xèo bị nghi là người trực tiếp bạo hành các em.

Sau khi tiếp nhận thông tin, công an đã vào cuộc và hiện đang tiếp tục điều tra làm rõ sự việc.

Việt Nam Xã hội

Bắc Ninh: Tạm giữ khẩn cấp nữ chủ quán bánh xèo bạo hành nhiều ngày 2 nam thanh thiếu niên giúp việc