Hà Nội: Một bác sĩ dương tính với Covid-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hà Nội có thêm ca bệnh mới là một nam bác sĩ ở quận Ba Đình, từng đi hát karaoke ở quận Đống Đa.

Sở Y tế Hà Nội cho biết một nam bác sĩ công tác tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đã xét nghiệm dương tính với Covid-19 khi đi công tác nước ngoài.

Thông tin trên được công bố trong cuộc họp giao ban của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Hà Nội chiều 4/5.

Nam bác sĩ sống tại quận Ba Đình, Hà Nội, từng đi hát karaoke ở quán Moonlight 54 Chùa Láng (Đống Đa) lúc 22h ngày 28/4 đến 0h ngày 29/4.

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội nhận định ca bệnh này khá phức tạp, F1 liên quan nhiều quận, huyện như Đông Anh, Ba Đình, Đống Đa, Tây Hồ, Hoàng Mai.

Lãnh đạo Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương xác nhận thêm, nam bác sĩ công tác tại khoa Hồi sức cấp cứu. Thời gian qua, bác sĩ này ít tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 điều trị tại viện.

Như vậy, từ ngày 29/4 đến nay, Hà Nội đã ghi nhận 5 ca Covid-19 và một ca dương tính chưa được Bộ Y tế công bố. Trong đó, 3 người liên quan tới chuỗi lây nhiễm từ bệnh nhân 2899 ở Hà Nam, một trường hợp ngồi cùng chuyến bay với ca mắc Covid-19 người Trung Quốc và một chuyên gia Ấn Độ.

Hà Nội đóng cửa cơ sở massage, rạp chiếu phim

Sau khi đóng cửa quán ăn, cà phê vỉa hè, chính quyền thủ đô tiếp tục tạm dừng hoạt động cơ sở massage, spa, rạp chiếu phim, gym, sân vận động từ 0h ngày 5/5.

Lãnh đạo Hà Nội cũng đề nghị hạn chế tối đa các sự kiện tập trung đông người không cần thiết, như đám cưới, đám giỗ, sinh nhật, khai trương...

Với yêu cầu trên, hầu hết các dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn thủ đô đã bị tạm dừng hoạt động để phòng, chống dịch Covid 19. Trước đó, thành phố tạm dừng tổ chức lễ hội, phố đi bộ; các dịch vụ bar, karaoke, vũ trường, game đóng cửa từ 0h ngày 30/4.

Xem thêm:


Hà Nội: Một bác sĩ dương tính với Covid-19