Bác sĩ từ CDC Mỹ chúc mừng Việt Nam điều trị thành công cho phi công người Anh

Giúp NTDVN sửa lỗi

BS. Drew Poéy từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ đã gửi thư điện tử chúc mừng BV Chợ Rẫy điều trị thành công cho phi công người Scotland nhiễm COVID-19.

Tối qua ngày 12/7 trang Bộ Y tế đăng thông tin về việc bác sĩ từ CDC Mỹ chúc mừng Việt Nam điều trị thành công cho phi công người Anh.

Theo đó, trang Bộ Y tế cho biết, ngày 11/7, đại diện của CDC Mỹ, bác sĩ Drew Posey đã gửi thư điện tử đến Bệnh viện Chợ Rẫy để chúc mừng sự thành công của Bệnh viện trong việc điều trị cho bệnh nhân 91 nhiễm COVID-19.

Trong thư, bác sĩ này chia sẻ: “Kính gửi các bác sĩ đồng nghiệp ở Bệnh viện Chợ Rẫy. Chúng tôi xin chúc mừng Bệnh viện Chợ Rẫy đã điều trị thành công cho bệnh nhân 91 (BN 91), phi công người Scotland bị nhiễm coronavirus vào tháng 2. Giữa rất nhiều tin tức không vui về tình hình đại dịch, thật tuyệt vời khi thấy Bệnh viện Chợ Rẫy nhận được sự chú ý tích cực của báo chí quốc tế như vậy!”.

Lá thư điện tử chúc mừng Bệnh viện Chợ Rẫy. (Ảnh: BVCC)

Vị bác sĩ này cũng gửi kèm đường dẫn của bài viết đăng trên tờ New York Times (Mỹ) trong ngày bệnh nhân 91 rời Bệnh viện Chợ Rẫy, có tựa đề: A Scottish pilot who became an emblem of Vietnam’s virus fight leaves the hospital (Một phi công người Scotland trở thành biểu tượng của cuộc chiến chống virus của Việt Nam được xuất viện).

Theo bài viết này, phi công Stephen Cameron đã trải qua 2 tháng dùng máy trợ thở cuối cùng đã được xuất viện tại TP. HCM.

Bệnh nhân 91 là bệnh nhân nước ngoài thứ 50 được điều trị khỏi bệnh tại Việt Nam. Ông này được xác nhận dương tính với virus corona Vũ Hán vào ngày 18/3 và được điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới TP. HCM cho đến ngày 22/5.

Bệnh nhân 91 từng có nhiều thời điểm phổi tổn thương đến hơn 90%, tình trạng rất nguy kịch, phải can thiệp ECMO để giữ lại mạng sống.

Bộ Y tế thông tin: "Sau nhiều lần xét nghiệm không còn virus SARS-CoV-2, bệnh nhân đã được chuyển sang Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị hồi sức từ ngày 22/5 đến khi xuất viện".


Bác sĩ từ CDC Mỹ chúc mừng Việt Nam điều trị thành công cho phi công người Anh