Bình Dương: Bác sĩ và người giữ xe móc nối tiêm vắc xin COVID-19 để trục lợi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một bác sĩ và nhân viên giữ xe của Trung tâm Y tế thị xã Tân Uyên (tỉnh Bình Dương) đã móc nối với nhau để tiêm vắc xin COVID-19 cho 52 người không đúng quy định, thu lợi bất chính số tiền gần 28 triệu đồng.

Ngày 6/9, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Tân Uyên (tỉnh Bình Dương) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Thái Hiệp (31 tuổi) - là bác sĩ khoa Kiểm soát dịch bệnh của Trung tâm Y tế (TTYT) thị xã Tân Uyên và Lê Văn Thắng (24 tuổi) - là nhân viên giữ xe tại trung tâm, để điều tra về hành vi “lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ”.

Theo điều tra ban đầu, Thắng và Hiệp đã móc nối với nhau để tiêm vắc xin COVID-19 cho 52 người không thuộc trường hợp được tiêm theo quy định để hưởng lợi số tiền gần 28 triệu đồng.

Cụ thể, vào các ngày 11/8 và 20/8, Thắng đã dẫn 42 người vào TTYT thị xã Tân Uyên, móc nối với bác sĩ Hiệp để tiêm vắc xin phòng COVID-19. Hai người chia đôi tổng số tiền 17,5 triệu đồng thu được sau hai lần tiêm.

Ngày 24/8, Thắng mở cổng sau của TTYT thị xã Tân Uyên cho 10 người dân đi vào để tiêm vắc xin. Trong lúc Thắng đang thu số tiền hơn 10 triệu đồng của 10 người thì bị cơ quan chức năng bắt quả tang.

Tại cơ quan điều tra, Thắng và Hiệp đã thừa nhận hành vi của mình.

Được biết, vào ngày 23/8, ông Nguyễn Văn Đặng - Giám đốc TTYT thị xã Tân Uyên đã bị đình chỉ công tác vì chưa làm tốt công tác phòng dịch bệnh COVID-19. Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã quyết định điều động và bổ nhiệm ông Huỳnh Minh Chín - Giám đốc TTYT huyện Bàu Bàng về làm Giám đốc TTYT thị xã Tân Uyên.

Anh Thư


Bình Dương: Bác sĩ và người giữ xe móc nối tiêm vắc xin COVID-19 để trục lợi