Báo điện tử VOV bị tấn công sau 2 bài viết về bà Nguyễn Phương Hằng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi đăng tải 2 bài viết liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng, Báo điện tử VOV bị tấn công mạng từ ngày 12/6 khiến việc truy cập vào tờ báo này gặp khó khăn.

Hôm 12/6, Báo điện tử VOV (trực thuộc Đài Tiếng nói Việt Nam) đăng tải hai bài viết liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng (vợ ông Huỳnh Uy Dũng, chủ khu du lịch Đại Nam). Nội dung là: “Bà Phương Hằng với các livestream lệch chuẩn: Đã đến lúc cần xử lý nghiêm” và “Không thể cho mình quyền xúc phạm bất kỳ ai trên mạng”.

Sau khi hai bài viết được đăng tải, từ trưa cùng ngày, toàn bộ các nền tảng mạng xã hội của Báo điện tử VOV trên Google, Facebook đã bị spam bởi những lời đe doạ, kêu gọi tẩy chay.

Trên Google Map, tờ báo này cũng nhận được các đánh giá 1* của người dùng.

Hệ thống Fanpage của VOV1, VOV2, kênh truyền hình VOV… cũng gặp phải tình trạng tương tự.

Báo VOV bị tấn công băng thông

Sáng 13/6, việc truy cập vào tờ báo này tại địa chỉ Vov.vn gặp khó khăn, chập chờn.

Đến 13h ngày 13/6, tờ báo này bị tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) làm tràn băng thông, gây nên tình trạng không thể truy cập trong nhiều giờ.

Trong ngày hôm nay (14/6), VOV.vn vẫn bị tấn công băng thông.

Theo thông tin được đăng tải trên báo VOV.vn liên quan đến sự việc, một lãnh đạo của Cục An ninh mạng và tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05) (Bộ Công an) cho biết đã nhận được công văn của tờ báo này về việc đề nghị truy tìm cá nhân đứng sau vụ tấn công mạng này.

Được biết, Google đã giải quyết việc đánh thứ hạng 1* của tờ báo này, đưa về 4,4* như ban đầu.

Thời gian qua, bà Nguyễn Phương Hằng đã có nhiều lần thực hiện các livestream trên Facebook và YouTube thu hút nhiều triệu lượt người theo dõi. Trong một số những livestream của mình, bà Phương Hằng đã nói về các diễn viên và người nổi tiếng ở Việt Nam. Trong đó có vụ việc danh hài Hoài Linh chậm trễ giải ngân khoảng 14 tỉ đồng cứu trợ người dân miền Trung bị lũ lụt hồi năm ngoái.

Trần Duy

Việt Nam Xã hội

Báo điện tử VOV bị tấn công sau 2 bài viết về bà Nguyễn Phương Hằng