Bảo mẫu dẫn bé trai 6 tuổi ở TP. HCM ra trình diện sau 3 tháng 'mất tích'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau 3 tháng đưa bé Nguyễn Phúc Quí (6 tuổi) dời khu trọ đến nơi khác sinh sống, vợ chồng bảo mẫu Nguyễn Thị Mỹ (54 tuổi) đã dẫn cậu bé đến công an trình diện.

Chiều 21/10, ông Trần Thanh Lộc, Công an huyện Nhà Bè xác nhận thông tin trên và cho biết, vợ chồng bà Mỹ và bé Giao (tên ở nhà của Nguyễn Phúc Quí) đã đến ở tại quận Thủ Đức, cách khu trọ cũ khoảng 20 km.

Tại cơ quan công an, vợ chồng bà Mỹ khai, do thời gian qua bà Phạm Thị Kim Hoàng (bà ngoại của bé Giao) liên tục đến khu trọ của họ ở huyện Nhà Bè đòi bé, khiến cháu hoảng sợ nên vợ chồng bà phải dọn đi.

Bà Mỹ cho biết, vợ chồng bà không có con nên yêu thương bé Giao như con ruột. Bé Giao gọi vợ chồng bà Mỹ là ba mẹ. Bà đưa Giao đi chỗ khác sống là để tránh những tổn thương tâm lý cho cậu bé chứ không có chuyện bắt cóc.

Bảo mẫu này khẳng định, vợ chồng bà không có sai trong sự việc này, chính quyền địa phương cũng đã nhiều lần vào cuộc.

Theo bà Mỹ, trước đó bà Hoàng gửi bé Giao cho bà lúc bé được 6 tháng tuổi, rồi có lúc thì rước cháu về, lúc lại không rước. Việc này kéo dài nhiều năm, 2 bên cũng lên chính quyền xã và đã giải quyết nhiều lần để cùng nhau chăm sóc cho bé nhưng bà Hoàng không đồng ý.

Cũng trong chiều 21/10, trả lời truyền thông Việt Nam qua điện thoại, bà Phạm Thị Kim Hoàng (50 tuổi, ngụ xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè, TP. HCM) cho biết, khi hay tin cháu mình được đưa trở về, bà Hoàng tìm tới gặp cháu nhưng bị vợ chồng bà Mỹ ngăn cản không cho 2 bà cháu gặp nhau.

Theo bà Hoàng, vì chưa có đủ 32 triệu đồng trả nợ tiền nuôi bé Giao như trong giấy “thoả thuận” từ trước đó nên bà Mỹ không cho bà đón cháu về nhà.

Bà Hoàng cho biết thêm, ngày 19/10 Công an huyện Nhà Bè gọi bà lên ký vào giấy xác nhận đã tìm được cháu và nói rằng mỗi tháng bà phải trả cho bà Mỹ 3 triệu đồng. Tuy nhiên khi bà Hoàng ký vào giấy, Công an lại không cho bà đón bé Giao về nhà mà lại cho bà Mỹ đưa cháu về phòng trọ.

Công an huyện Nhà Bè đã cho bà Hoàng đối chất, đề nghị bà Mỹ trả lại cháu cho bà Hoàng nhưng bé Giao không đồng ý.

Ông Trần Thanh Lộc cho hay, cơ quan điều tra xác định không có dấu hiệu tội phạm trong việc vợ chồng bà Mỹ dẫn bé Giao đi. Theo ông Lộc, xét về lý, bà Hoàng là bà ngoại của Giao, có quyền với bé. Nhưng xét về tình cảm, cần tạo điều kiện, môi trường tốt nhất cho bé, để cháu được ổn định tinh thần và đi học.

Bà Hoàng, bé Giao và giấy khai sinh của bé.
Bà Hoàng, bé Giao và giấy khai sinh của bé. (Ảnh tổng hợp)

Theo điều tra, vợ chồng bà Mỹ không có con. Năm 2014, khi bé Giao được gần 7 tháng tuổi và người mẹ bỏ nhà đi, bà Hoàng đem cháu ngoại đến gửi bà Mỹ trông nom với giá 60.000 đồng một ngày.

Thời gian đầu, bà Hoàng sáng đưa cháu ngoại đến gửi, chiều đón về. Nhưng về sau bà để Giao ở luôn với vợ chồng bà Mỹ.

Năm bé Giao 4 tuổi, bà Hoàng đến nhận về nuôi nhưng bé Giao không chịu đi cùng nên tiếp tục được gửi bà Mỹ chăm sóc, thỉnh thoảng bà Hoàng đến thăm. Được một thời gian, bà Hoàng cho rằng bà Mỹ không cho Giao nhận bà ngoại nên hai bên cãi vã.

Ngày 10/7/2020, bà Hoàng đến đón cháu ngoại về làm thủ tục nhập học lớp một thì vợ chồng bà Mỹ và bé Giao đã dọn khỏi khu trọ. Bà Hoàng đã trình báo với Công an huyện Nhà Bè và viết đơn tố cáo bà Mỹ bắt cóc cháu ngoại mình.

Đến ngày 29/9/2020, Viện KSND TP. HCM nhận đơn tố cáo tội phạm, tuy nhiên không thuộc thẩm quyền giải quyết nên đã chuyển đơn về Viện KSND huyện Nhà Bè xem xét.

Đến ngày 30/9/2020, Viện KSND huyện Nhà Bè tiếp nhận đơn tố cáo tội phạm của bà Hoàng.

Việt Nam Xã hội

Bảo mẫu dẫn bé trai 6 tuổi ở TP. HCM ra trình diện sau 3 tháng 'mất tích'