Bão Noru diễn biến phức tạp, các tỉnh ven biển kêu gọi tàu thuyền thoát khỏi vùng nguy hiểm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các tỉnh, thành ven biển từ Quảng Ninh đến Bình Thuận và các bộ ngành được yêu cầu sẵn sàng ứng phó với cơn bão Noru (bão số 4) trong những ngày tới, quản lý chặt chẽ các phương tiện ra khơi.

Ngày 24/9, Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai có công điện yêu cầu các tỉnh, thành ven biển từ Quảng Ninh đến Bình Thuận và các bộ ngành sẵn sàng ứng phó với mưa lớn, cơn bão Noru (bão số 4) trong những ngày tới, quản lý chặt chẽ các phương tiện ra khơi.

Các tỉnh, thành trên được yêu cầu kiểm đếm, theo dõi tàu, thuyền đang hoạt động trên biển; bảo đảm an toàn các tuyến đê biển, đê cửa sông, nhất là các vị trí xung yếu hoặc đang thi công; sẵn sàng tiêu úng.

Ban chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự TP. Đà Nẵng phát đi công điện về việc chủ động ứng phó với cơn bão Noru có diễn biến phức tạp và khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến thành phố.

Theo đó, công điện yêu cầu Bộ đội Biên phòng thành phố và Đài Thông tin duyên hải Đà Nẵng thông báo kịp thời cho các chủ phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để chủ động phòng tránh, thoát ra khỏi hoặc không đi vào khu vực nguy hiểm.

Chính quyền tỉnh Quảng Nam yêu cầu các huyện, thị xã sẵn sàng nhân sự, phương tiện, chủ động hỗ trợ người dân và các cơ quan tại địa phương kiểm tra nhà cửa, trụ sở làm việc... bảo đảm an toàn để hạn chế thiệt hại.

Di dời, sơ tán người, phương tiện và tài sản ra khỏi khu vực nguy hiểm. Rà soát, sắp xếp nhân sự canh gác, nghiêm cấm người và phương tiện đi lại trên những tuyến đường bị ngập sâu, nước chảy xiết, ngầm, tràn. Không cho người, phương tiện đi qua những khu vực ngập sâu, nguy hiểm, nơi dễ sạt lở…

Tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu các sở, ngành và địa phương cấm tất cả các phương tiện tàu, thuyền ra biển hoạt động khi vùng biển Quảng Ngãi có gió mạnh cấp 6 trở lên; Giữ thông tin liên lạc thường xuyên với chủ các phương tiện để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.

Các chủ lồng, bè đang nuôi trồng thủy sản trên biển, ven biển nhanh chóng di chuyển vào nơi neo đậu an toàn. Không để người ở lại trên tàu, thuyền, lồng bè khi có sóng, gió lớn…

Các địa phương cũng được yêu cầu kiểm tra các khu vực có nguy cơ cao bị sạt lở đất (đặc biệt lưu ý sạt lở tại các huyện miền núi), lũ quét, vùng trũng, thấp, ven sông, suối để có biện pháp di dời, sơ tán người dân trong khu vực đến nơi an toàn…

Trà My

Xem thêm:


Bão Noru diễn biến phức tạp, các tỉnh ven biển kêu gọi tàu thuyền thoát khỏi vùng nguy hiểm