Bắt 52 người tại 51 văn phòng tài chính cho vay nặng lãi nghìn tỷ ở 28 tỉnh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị này đã triệt phá đường dây cho vay lãi nặng liên tỉnh, bước đầu bắt giữ 52 người với số tiền giao dịch bước đầu xác định là hơn 1.000 tỷ đồng.

Theo đó, từ rạng sáng 15/12/2021, Công an tỉnh Nghệ An huy động gần 500 cán bộ tiến hành bắt, khám xét đồng loạt tại 51 điểm là văn phòng đại diện Công ty tài chính Tân Tín Đạt ở 28 tỉnh, thành phố trên khắp cả nước.

Lực lượng Công an đã bắt giữ 52 đối tượng, bước đầu làm rõ số tiền sử dụng để cho vay là hơn 1.000 tỷ đồng, với hơn 10.000 bị hại. Mức lãi suất cao nhất là 5.000 đồng/triệu/ngày, tương đương gần 200%/năm. Ban chuyên án đã phong tỏa 56 tài khoản liên quan để phục vụ điều tra.

Theo Công an tỉnh Nghệ An, Công ty tài chính Tân Tín Đạt do Nguyễn Sỹ Dũng (sinh năm 1982, trú tại phường Hà Huy Tập, TP. Vinh, Nghệ An) làm Giám đốc, với vỏ bọc là Công ty tài chính nhưng thực chất là cho vay lãi nặng với hàng chục văn phòng ở 28 tỉnh, thành trên cả nước. Để triệt xóa đường dây này, Ban chuyên án đã mất rất nhiều thời gian, công sức; phải sử dụng công nghệ cao để truy vết vì các đối tượng chủ yếu thực hiện giao dịch qua phần mềm và điện thoại.

Lấy lời khai đối với Nguyễn Sỹ Dũng. (Ảnh: congan.nghean.gov.vn)
Công an tỉnh Nghệ An đồng loạt bắt, khám xét tại 51 đại lý của Tân Tín Đạt ở 28 tỉnh, thành. (Ảnh: congan.nghean.gov.vn)

Công an tỉnh Nghệ An đang phối hợp các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Việt Nam Xã hội

Bắt 52 người tại 51 văn phòng tài chính cho vay nặng lãi nghìn tỷ ở 28 tỉnh