Bắt đường dây trộm chó chuyên nghiệp, mỗi đêm trộm gần 100 con

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mỗi ngày, đường dây này chia thành 3 ca từ nhá nhem tối cho đến sáng hôm sau, trung bình mỗi đêm trộm gần 100 con chó.

Công an tỉnh Nghệ An cho biết đang hoàn tất thủ tục để xử lý các cá nhân liên quan đến đường dây trộm chó chuyên nghiệp.

Theo ghi nhận, trong thời gian qua, rất nhiều vụ mất trộm chó xảy ra tại hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.

Tiến hành điều tra, cơ quan công an xác định đường dây trộm chó gồm 6 cá nhân, trong đó Vương Văn Hồng (36 tuổi, ngụ phường Vinh Tân, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An) là người cầm đầu.

Hồng có một cửa hàng mua bán chó tại phường Hồng Sơn (TP. Vinh). Đây thực chất là vỏ bọc để Hồng tiêu thụ số chó trộm cắp được.

Theo cơ quan điều tra, Hồng tuyển 4 người là những người có tiền án và có kinh nghiệm trong việc trộm chó để đi bắt trộm mỗi đêm. Hồng còn thuê Đoàn Chí Linh (32 tuổi, ngụ phường Vinh Tân) với giá 500.000 - 1.000.000 đồng mỗi ngày để cùng Hồng đi thu gom chó.

Khoảng 18h hàng ngày, đường dây này tập kết tại nhà riêng của Hồng để thay quần áo, đem theo các công cụ như: súng bắn điện, gậy gộc, kích chó, chai lọ, bao bì… rồi lên đường.

4 người trực tiếp bắt chó di chuyển bằng xe máy, khi bắt được một số lượng chó nhất định sẽ nhét 4 - 5 con vào mỗi bao bì, sau đó liên lạc với Hồng và Linh đến chuyển chó lên thùng xe tải.

Mỗi đêm như vậy, nhóm này chia thành 3 ca từ nhá nhem tối cho đến sáng hôm sau, trung bình mỗi đêm trộm gần 100 con chó.

Theo cơ quan điều tra, nhóm này thường sử dụng biển số giả, liên tục thay đổi khu vực trộm cắp… Trong số đồ dùng mang theo, nhóm này cũng chuẩn bị thêm côn, xịt hơi cay, nỏ cao su để chống trả nếu bị phát hiện.

Rạng sáng 20/7, cơ quan điều tra đã bắt đồng loạt 6 người trong đường dây ở hai địa điểm tại nhà riêng và cửa hàng bán chó của Hồng khi nhóm đang cất giấu số chó mới trộm được.

Tang vật thu giữ được gồm: 63 con chó sống và 9 con chó trong thùng đông lạnh có tổng trọng lượng 900 kg; 15 con mèo sống; 1 xe ô tô tải; 4 xe máy gắn biển giả; 1 súng dạng côn cùng 5 viên đạn; 100 bao tải đục lỗ; 3 súng bắn điện, dụng cụ chế tạo súng bắn điện.

Bước đầu, nhóm này khai nhận do không có nghề nghiệp, lại cần tiền để ăn tiêu nên đã làm thuê cho Hồng và được trả 50.000 đồng/kg chó trộm được.

Còn Hồng khai nhận đã tự chế tạo súng bắn điện, chuẩn bị bao tải và xăng xe cho nhóm đi trộm chó.

Số chó sau khi thu gom được Hồng bán cho các đầu nậu ở Thanh Hóa hoặc các cửa hàng bán thịt chó ở TP. Vinh, các huyện: Nghi Lộc, Hưng Nguyên, Nam Đàn, Thanh Chương và tỉnh Hà Tĩnh.

Huy Hoàng

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Bắt đường dây trộm chó chuyên nghiệp, mỗi đêm trộm gần 100 con