Bắt Giám đốc Trung tâm Phát triển Sáng tạo xanh GreenID: Điều tra trốn thuế

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bà Nguỵ Thị Khanh (SN 1976) - Giám đốc Trung tâm Phát triển Sáng tạo xanh GreenID - bị khởi tố và bắt tạm giam với cáo buộc trốn thuế.

Ngày 9/2, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP. Hà Nội thông báo đã khởi tố, bắt tạm giam bà Nguỵ Thị Khanh (SN 1976, trú tại Nam Từ Liêm, Hà Nội) - Giám đốc Trung tâm Phát triển Sáng tạo xanh (GreenID) - về hành vi trốn thuế theo quy định tại Điều 200 Bộ luật Hình sự.

Theo thông tin trên website của Trung tâm Phát triển Sáng tạo xanh (GreenID), đây là tổ chức khoa học và công nghệ hoạt động không vì mục đích lợi nhuận.

Năm 2011, bà Khanh thành lập GreenID nhằm thúc đẩy phát triển năng lượng bền vững ở Việt Nam.

GreenID chuyên nghiên cứu, cung cấp các giải pháp năng lượng bền vững cho cộng đồng và tích cực tham gia tư vấn, góp ý về các lĩnh vực quy hoạch năng lượng, năng lượng tái tạo, biến đổi khí hậu, giảm sử dụng năng lượng hóa thạch và cung cấp nước sạch.

Bà Khanh đồng thời là thành viên sáng lập Liên minh năng lượng bền vững Việt Nam - một mạng lưới gồm 11 tổ chức trong nước và quốc tế hoạt động trong lĩnh vực môi trường và xã hội.

Bà Khanh chủ yếu tập trung làm việc với các chuyên gia và các nhà hoạch định chính sách về năng lượng tái tạo và hiệu quả năng lượng nhằm giảm sự lệ thuộc vào các dạng nhiên liệu hoá thạch và điện than.

Năm 2018, bà Khanh được trao giải thưởng Môi trường Goldman - giải thưởng lớn nhất thế giới cho các nhà hoạt động môi trường cơ sở - vì những thành tựu quan trọng trong việc bảo vệ môi trường.

Việt Hưng

Việt Nam Xã hội

Bắt Giám đốc Trung tâm Phát triển Sáng tạo xanh GreenID: Điều tra trốn thuế