Bắt giữ 2 đối tượng cắt trộm hàng trăm mét dây điện ở sân bay Cát Bi đem bán phế liệu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hai đối tượng nghiện ma túy là Nguyễn Văn Vượng và Lò Văn Thủy đã đột nhập vào khu vực sân bay Cát Bi, dùng kìm cắt trộm 210 m dây điện và hơn 140 m dây tiếp đất mang bán phế liệu.

Ngày 17/10, Công an TP. Hải Phòng cho biết, Nguyễn Văn Vượng (28 tuổi, xã Đồng Hướng, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình) và Lò Văn Thủy (27 tuổi, xã Nà Sáy, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên) đã bị bắt.

Truyền thông Việt Nam đưa tin, trước đó, trong các ngày 5 và 6/10, tại khu vực đường cất hạ cánh của sân bay Cát Bi (phường Tràng Cát, quận Hải An, TP. Hải Phòng) xảy ra nhiều vụ đột nhập trộm cắp, gây ảnh hưởng đến an toàn bay và hoạt động bình thường của sân bay Cát Bi.

Xác định đây là vụ phá hoại, trộm cắp tài sản liên quan an ninh quốc gia, Bộ Công an chỉ đạo công an Hải Phòng điều tra.

Qua rà soát, sàng lọc, công an xác định Vượng và Thuỷ là những nghi can đã gây ra vụ cắt dây cáp này.

Để thực hiện hành vi trên, Vượng và Thuỷ mang theo đèn pin, dao, kìm cắt điện tới sân bay Cát Bi. Cả hai đã dùng kìm cắt khoảng 210m dây cáp, 141m dây tiếp địa thuộc hệ thống đèn tín hiệu đường cất hạ cánh sân bay.

Sau đó, Vượng và Thủy cắt ngắn các đoạn dây điện cho vào bao tải rồi mang đến bán cho Đào Thị Minh (33 tuổi, trú tại xã Du Lễ, huyện Kiến Thụy), là chủ cửa hàng thu mua phế liệu, để lấy tiền mua ma túy về sử dụng.

Ngày 11/10, Vượng và Thuỷ bị bắt giữ, công an đã thu giữ toàn bộ tang vật là số dây điện lõi đồng bị nhóm này cắt trộm.

Theo điều tra ban đầu, Vượng và Thủy là người nghiện ma tuý, đến Hải Phòng sống lang thang và thường tìm sơ hở để trộm cắp tài sản.

Việt Nam Xã hội

Bắt giữ 2 đối tượng cắt trộm hàng trăm mét dây điện ở sân bay Cát Bi đem bán phế liệu