Bắt giữ 2 đối tượng trong đường dây làm giả thẻ căn cước quy mô toàn quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Công an tỉnh Đồng Nai vừa phá thành công đường dây làm giả giấy tờ, tài liệu, con dấu giả của tổ chức, cơ quan quy mô lớn, bắt giữ 2 đối tượng.

Ngày 26/12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã tạm giữ hình sự Đỗ Phi Hồ (24 tuổi) và Đỗ Hồng Phúc (19 tuổi, em ruột Hồ; cùng ngụ H.Thống Nhất, Đồng Nai) để điều tra về hành vi “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Cụ thể, khoảng 8h ngày 26/12, kiểm tra nơi ở của Đỗ Phi Hồ và em trai Đỗ Hồng Phúc, thuê nhà tại ấp Ngô Quyền (xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai), lực lượng Công an tỉnh đã phát hiện đây là tụ điểm của đường dây làm giấy tờ giả.

Tại hiện trường, Công an đã lập biên bản, thu giữ nhiều mẫu dấu bằng nhựa của Công an các địa phương trên cả nước, 01 máy vi tính, 02 máy in, 01 máy ép nhựa sử dụng để làm giả tài liệu, con dấu giả của cơ quan, tổ chức như: giấy phép lái xe, căn cước công dân, CMND, giấy đăng ký xe…. và một số tài liệu giả các đối tượng vừa làm xong.

Kết quả kiểm đếm, công an thu giữ 745 mẫu dấu và mẫu tên giả của các cơ quan nhà nước, trong đó có mẫu dấu của lực lượng Công an.

Tại cơ quan công an, 2 đối tượng trên khai nhận, thông qua mạng xã hội đã liên lạc mua số mẫu dấu nhựa nói trên với giá 26 triệu đồng mục đích để làm giả các tài liệu, con dấu của cơ quan, tổ chức. Sau đó, cả 2 lên mạng xã hội tìm những người có nhu cầu mua, làm giả giấy tờ theo yêu cầu của họ rồi bán lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Các đối tượng khai nhận mới thuê căn nhà này để nhằm mục đích vừa làm nơi ăn chơi, vừa phục vụ việc làm tụ điểm sản xuất giấy tờ, tài liệu, bằng cấp, căn cước công dân giả. Tuy nhiên, hoạt động chưa được bao lâu thì 2 đối tượng bị phát hiện và bị bắt giữ.

Tại thời điểm kiểm tra, Hồ, Phúc và một số đối tượng khác đang tụ tập sử dụng trái phép chất ma túy. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra.

Việt Nam Xã hội

Bắt giữ 2 đối tượng trong đường dây làm giả thẻ căn cước quy mô toàn quốc