Bắt giữ 5 người Nghệ An nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào Việt Nam

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khi nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam, khi đến huyện Bù Đốp, 5 người quê Nghệ An đã bị lực lượng BĐBP tỉnh Bình Phước phát hiện, bắt giữ.

Ngày 25/1, Bộ đội biên phòng (tỉnh Bình Phước) cho biết, đã hoàn tất hồ sơ, thủ tục, bàn giao 5 người nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào Việt Nam cho ngành y tế để thực hiện cách ly theo quy định.

Trước đó, vào khoảng 15h ngày 24/1, trong lúc tuần tra, kiểm soát tại khu vực cột mốc 64/8 (thuộc ấp Tân Lập, xã Phước Thiện, huyện Bù Đốp), lực lượng BĐBP (Đồn Biên phòng Phước Thiện) đã phát hiện 5 người đang có hành vi vượt biên trái phép từ Campuchia vào Việt Nam.

Những người này gồm: Nguyễn Văn Lai (39 tuổi), Nguyễn Văn Lực (27 tuổi), Phạm Ngọc Hưng (41 tuổi), Nguyễn Văn Dũng (27 tuổi) và Nguyễn Văn Huế (19 tuổi). 5 người này cùng có hộ khẩu thường trú tại huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An.

Sau khi bắt giữ, lực lượng BĐBP đã đưa 5 người này về Đồn phun xịt khử khuẩn và lập biên bản vi phạm hành chính. Tại đồn, nhóm người này khai làm nghề xây dựng ở Campuchia; được người chủ chở đến khu vực biên giới giao cho 1 người Campuchia (không rõ nhân thân lai lịch) dẫn đi qua biên giới để nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Tuy nhiên, khi vừa đi được một đoạn thì bị lực lượng BĐBP Bình Phước bắt giữ.

Trước đó, ngày 21/1, Đồn biên phòng Lộc Thiện, BĐBP tỉnh Bình Phước cũng đã hoàn tất việc bàn giao 12 người có hành vi nhập cảnh trái phép cho ngành y tế địa phương để thực hiện cách ly theo quy định.

Cụ thể, chiều 20/1, trong lúc tuần tra kiểm soát tại khu vực vành đai biên giới (điểm X16), thuộc ấp Thạnh Tây, xã Lộc Tấn, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước, lực lượng BĐBP Đồn biên phòng Lộc Thiện phát hiện, bắt giữ 12 đối tượng nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào Việt Nam.

Các đối tượng khai nhận, qua Campuchia làm thuê tại huyện Mê Mốt, tỉnh Tbuong Khmum. Sáng 20/1, các đối tượng đi xe ôm về phía khu vực X16, sau đó nhập cảnh trái phép về Việt Nam để ăn Tết cùng gia đình.

Trong quá trình di chuyển, 12 người trên bị lực lượng BĐBP bắt giữ và được phun xịt khử trùng phòng chống dịch bệnh, đồng thời lập biên bản vi phạm hành chính theo quy định.

Việt Nam Xã hội

Bắt giữ 5 người Nghệ An nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào Việt Nam