Bắt giữ nghi phạm lừa đảo chiếm đoạt 100 triệu đồng gia đình nạn nhân ở thủy điện Rào Trăng 3

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau 3 ngày truy tìm, cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông đã bắt được nghi can lừa đảo, chiếm đoạt 100 triệu đồng của chị Lê Thị Thu Thảo, vợ anh Trần Văn Lộc, công nhân thủy điện Rào Trăng 3.

Chia sẻ với phóng viên Việt Nam vào sáng 24/10, ông Hồ Văn Mười, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, sau 3 ngày điều tra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Phúc (sinh năm 1997, trú tại xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) để điều tra, làm rõ về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Khám xét nơi ở của Phúc ở thôn Chiêm Sơn, xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam, cảnh sát thu giữ các tang vật liên quan đến hành vi lừa đảo gồm: 9 điện thoại, 6 sim điện thoại, 6 thẻ ngân hàng, một máy tính...

Gia đình người tử nạn tại Rào Trăng 3 tố cáo bị kẻ gian rút mất 100 triệu đồng.
Gia đình người tử nạn tại Rào Trăng 3 tố cáo bị kẻ gian rút mất 100 triệu đồng. (Ảnh: baodaknong.org.vn)

Tại cơ quan công an, Phúc thừa nhận đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của chị Thảo. Ngoài ra, Phúc còn khai đã thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người dân với số tiền rất lớn.

Vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông tiếp tục mở rộng điều tra.

Như đã đưa tin trước đó, ông Trần Thanh Tuấn, Trưởng Công an huyện Krông Nô cho biết, đã tiếp nhận đơn trình báo của gia đình chị Lê Thị Thu Thảo ở thôn Nam Tiến, xã Nâm Nung (Krông Nô), là vợ của anh Trần Văn Lộc (nạn nhân bị tử nạn tại Thủy điện Rào Trăng 3) vào chiều 20/10.

Thông tin ngân hàng báo vào điện thoại chị Lê Thị Thu Thảo.
Thông tin ngân hàng báo vào điện thoại chị Lê Thị Thu Thảo. (Nguồn: baodaknong.org.vn)

Theo đơn trình báo của chị Thảo, trưa 20/10, một số điện thoại tự giới thiệu tên Nghị, trú tại Đà Nẵng gọi cho chị. Sau khi thăm hỏi, động viên gia đình, người này cho biết sẽ gửi ủng hộ 6 triệu đồng từ một tài khoản quốc tế và yêu cầu xác nhận đúng số điện thoại và số tài khoản của chị Thảo.

Người này sau đó gửi tin nhắn chứa đường link và đề nghị chị Thảo nhập thông tin cá nhân (gồm cả mật khẩu tài khoản). Ngay khi nhập đủ thông tin, tài khoản của chị Thảo bị mất 150 triệu đồng. (Xem tiếp tại đây)

Việt Nam Xã hội

Bắt giữ nghi phạm lừa đảo chiếm đoạt 100 triệu đồng gia đình nạn nhân ở thủy điện Rào Trăng 3