Bắt khẩn cấp chánh văn phòng Sở Y tế Tiền Giang

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ông Nguyễn Văn Nguyện, Chánh Văn phòng Sở Y tế Tiền Giang bị bắt để điều tra về hành vi nhận hối lộ.

Truyền thông Việt Nam đưa tin, chiều 22/1, Công an TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam chánh văn phòng Sở Y tế tỉnh Tiền Giang.

Cụ thể theo thông tin ban đầu, cùng ngày, tại Sở Y tế tỉnh Tiền Giang thuộc xã Đạo Thạnh, TP. Mỹ Tho, cơ quan điều tra Công an TP. Mỹ Tho đã bắt tạm giam Chánh văn phòng Sở Y tế tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Nguyện (57 tuổi, ngụ xã Phú Cường, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) để điều tra hành vi "vòi vĩnh, nhận tiền hối lộ" của một cán bộ y tế xin nghỉ việc.

Sau khi bắt giữ ông Nguyện, cơ quan công an đã khám xét nơi làm việc của ông này.

Một lãnh đạo Công an Tiền Giang cho biết, số tiền ông Nguyện nhận hối lộ nhiều hay ít chưa thể cung cấp được vì vụ việc vẫn còn trong quá trình điều tra. Khi nào có kết luận điều tra cụ thể sẽ cung cấp cho báo chí sau.

Trước đó vào tháng 2/2010, thời điểm ông Nguyện giữ chức vụ Trưởng Phòng Tổ chức cán bộ của Sở Y tế Tiền Giang, có nhiều bác sĩ được đào tạo theo địa chỉ do UBND tỉnh cấp kinh phí đào tạo khi học xong phải về tỉnh công tác.

Trong số này, có những bác sĩ sau khi ra trường vì điều kiện không thể công tác nên làm đơn xin bồi thường kinh phí đào tạo. Ông Nguyện đã tiếp nhận đơn và có hành vi điện thoại đòi "chung tiền". Sau khi có đầy đủ chứng cứ, một số người đã tố cáo với công an.

Khi công an điều tra, ông Nguyện được điều động làm Chánh Văn phòng Sở Y tế.

Chiều cùng ngày, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Tiền Giang xác nhận việc ông Nguyện bị bắt và cho biết, hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Việt Nam Chính trị

Bắt khẩn cấp chánh văn phòng Sở Y tế Tiền Giang