Bất ngờ: Bé gái 7 tuổi là F2 dương tính nCoV, trong khi bố là F1 âm tính

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bố là F1 của nữ nhân viên trực tổng đài tại KCN An Đồn (Đà Nẵng) có kết quả âm tính với SARS-CoV-2, trong khi con gái có biểu hiện sốt và bất ngờ có kết quả xét nghiệm dương tính.

Sáng 14/5, Bác sĩ Phạm Hồng Nam - Giám đốc Trung tâm Y tế quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng cho hay, thành phố vừa ghi nhận một ca bệnh là F2 có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 trong khi F1 của trường hợp này lại có kết quả âm tính.

Đó là trường hợp bé gái tên D. (SN 2014, ngụ đường Lê Hữu Trác, phường An Hải Đông, quận Sơn Trà). Bé D. được xác định là F2 khi có bố là F1 (tiếp xúc gần với nữ nhân viên trực tổng đài tại Công ty Trường Minh - Khu công nghiệp An Đồn, bệnh nhân 3545).

Sau khi phát hiện ca bệnh 3545, sáng 11/5, bố bé D. được đưa đi cách ly tập trung cùng ngày và có kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV.

Đến chiều tối 13/5, bé D. có biểu hiện sốt, được đưa vào khu cách ly của bệnh viện và lấy mẫu xét nghiệm.

Kết quả xét nghiệm sáng 14/5 cho thấy, bé D. dương tính với nCoV.

Bác sĩ Phạm Hồng Nam cho hay, kết quả xét nghiệm của bé D. khá bất ngờ, lực lượng chức năng sẽ tiếp tục làm một số xét nghiệm khẳng định với bé D. và bố của bé.

Hiện, ngành chức năng quận Sơn Trà đã tiến hành phong tỏa, lập khu cách ly tại khu vực bé D. sinh sống ở đường Lê Hữu Trác, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm cho người dân tại đây.

Trước đó, bệnh nhân 3545 được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 khi vào khám tại Trung tâm Y tế quận Sơn Trà vào sáng 11/5. Ngay sau đó, thành phố đã nhanh chóng truy vết, xét nghiệm cho 128 nhân viên, người lao động của Công ty Trường Minh, kết quả có 34 người dương tính liên quan đến ca bệnh.

Ngành chức năng cũng đã xét nghiệm hơn 11.400 người liên quan đến ổ dịch tại Công ty Trường Minh, tất cả đều cho kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với COVID-19.

Tình hình COVID hôm nay

Đông Mai


Bất ngờ: Bé gái 7 tuổi là F2 dương tính nCoV, trong khi bố là F1 âm tính