Bắt nhóm 6 người từ Đồng Nai lên Đà Lạt thực hiện hàng chục vụ móc túi du khách

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhóm 6 người từ Đồng Nai lên Đà Lạt phối hợp móc túi nhiều du khách. Tại hiện trường, nhà chức trách thu giữ 1 xe ô tô, 26 điện thoại, 1 túi xách cùng 50 triệu đồng.

Ngày 3/7, Công an TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) thông tin về vụ bắt nhóm 6 người từ Đồng Nai lên Đà Lạt trộm ví, điện thoại có tính chất tinh vi, chuyên nghiệp.

Trước đó, khoảng 12h ngày 2/7, Công an TP. Đà Lạt nhận được nhiều tin báo từ các du khách về việc mất điện thoại, ví khi đang du lịch tại Đà Lạt.

Cơ quan điều tra đã tiếp nhận tin báo, thu thập thông tin mô tả chân dung những người khả nghi và phối hợp với các chủ cửa hàng, khu du lịch rà soát camera an ninh.

Đến 17h15 cùng ngày, nhà chức trách bắt quả tang Phan Văn Lâm (48 tuổi, ngụ Đồng Nai) khi vừa nhận điện thoại, ví từ những người trong nhóm gần khu vực Vườn hoa thành phố.

Ngay sau đó, nhà chức trách đồng loạt bắt được 5 người còn lại trong nhóm gồm: Lê Thị Tuyết (44 tuổi); Lê Thị Thu Ba (50 tuổi); Thái Văn Hiệp (48 tuổi); Hoàng Anh Duy (59 tuổi); và Lê Thanh Hải (37 tuổi) cùng ngụ tại Đồng Nai.

Tại hiện trường, công an thu giữ 1 xe ô tô, 26 điện thoại, 1 túi xách cùng 50 triệu đồng.

Theo nhà chức trách, Thu Ba, Tuyết và Hiệp là 3 người giữ vai trò chủ mưu, cầm đầu trong nhóm. Từ ngày 1/7, nhóm này di chuyển từ huyện Thống Nhất (tỉnh Đồng Nai) lên Đà Lạt “kiếm ăn” bằng cách tiếp cận các điểm du lịch đông khách để móc túi khách du lịch.

Thu Ba và Tuyết cải trang làm khách du lịch, tiếp cận du khách để trộm tài sản. Hiệp đứng gần cảnh giới và xử lý tình huống khi bị phát hiện. Duy sau đó sẽ nhận tài sản rồi mang ra cho Lâm cất giữ. Hải làm nhiệm vụ lái xe và quan sát tình hình.

Chỉ trong hai ngày, nhóm này đã gây ra hàng chục vụ trộm trót lọt, số tài sản trộm được sẽ mang về Đồng Nai tiêu thụ và chia nhau.

Theo cơ quan điều tra, hầu hết các thành viên trong nhóm đều có tiền án, tiền sự liên quan đến các tội trộm cắp tài sản và ma tuý.

Hiện, vụ việc đang được nhà chức trách TP. Đà Lạt tiếp tục làm rõ.

Huy Hoàng

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Bắt nhóm 6 người từ Đồng Nai lên Đà Lạt thực hiện hàng chục vụ móc túi du khách