Bắt nhóm thanh niên xông vào bệnh viện ở Long An, truy sát bệnh nhân, phá hỏng máy móc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bốn người trong nhóm thanh niên bị bắt khẩn cấp do cầm hung khí xông vào khoa Cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa Long An, truy sát bệnh nhân, phá hỏng máy móc.

Ngày 26/9, Công an TP. Tân An (tỉnh Long An) bắt khẩn cấp 4 người trong nhóm thanh niên cầm hung khí xông vào khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Long An hôm 23/9.

Bốn người bị bắt là: Huỳnh Bá Đức (19 tuổi); Đặng Quốc Khánh (18 tuổi); Nguyễn Hoàng Nam (33 tuổi), cùng ngụ TP. Tân An; và Lê Văn Thức (26 tuổi, ngụ huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang).

Theo cơ quan điều tra, bước đầu, những người này khai xảy ra xô xát với anh Nguyễn Ngọc Bình (29 tuổi, ngụ TP. Tân An) tại quán karaoke hôm 23/9.

Anh Bình bị một người trong nhóm dùng ly ném vào đầu và được bạn đưa đến bệnh viện khâu vết thương. Sau đó, nhóm thanh niên này rủ nhau cầm mã tấu vào bệnh viện tiếp tục tấn công anh Bình.

Khoảng 17h50 cùng ngày, anh Bình được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Long An trong tình trạng bị thương ở đầu, vai, ngực và tay.

Khoảng 10 phút sau, trong lúc bác sĩ đang cấp cứu cho anh Bình thì xuất hiện 6 nam thanh niên đi trên 2 xe máy (biển số 62K5-4197 và 81N1-004.58) tới bệnh viện.

Nhóm thanh niên này đóng giả là chở người đi cấp cứu để vượt qua cổng bảo vệ, vào bên trong tìm kiếm anh Bình.

Khi đến khoa Cấp cứu, 3 trong số 6 người này cầm hung khí tìm anh Bình và người đưa anh Bình vào bệnh viện.

Khi thấy nhóm thanh niên, người đi cùng đang chờ anh Bình khâu vết thương chạy ngay vào buồng lưu cấp cứu, nấp dưới dàn máy thở. Nhóm 3 người nhìn thấy liền dùng hung khí chém vào máy thở của bệnh viện.

Trong thời gian xảy ra vụ việc, bảo vệ bệnh viện đã đóng cổng và truy đuổi nên nhóm thanh niên này bỏ lại xe máy rồi chạy bộ tẩu thoát.

Vụ việc đã làm náo loạn bệnh viện, khiến cho các nhân viên, y, bác sĩ tại bệnh viện hoảng sợ, ảnh hưởng đến việc khám, chữa bệnh.

Theo báo cáo ban đầu của Bệnh viện Đa khoa Long An, không có nhân viên y tế bị thương, có 2 máy thở của bệnh viện bị rớt khớp nối màn hình và thân máy.

Mạnh Hùng

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Bắt nhóm thanh niên xông vào bệnh viện ở Long An, truy sát bệnh nhân, phá hỏng máy móc