Bắt tạm giam cha dượng vụ bé gái 7 tuổi có nhiều vết thương ở Bình Phước

Giúp NTDVN sửa lỗi

Liên quan đến vụ bé gái 7 tuổi có nhiều vết thương trên người nghi bị bạo hành ở Bình Phước, cơ quan điều tra đã khởi tố mẹ và cha dượng của bé gái để điều tra về hành vi hành hạ con.

Ngày 29/7, cảnh sát điều tra Công an huyện Đồng Phú (tỉnh Bình Phước) cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Trần Thanh Tú (23 tuổi, ngụ ấp Đồng Tân, xã Tân Hòa) để điều tra về hành vi "hành hạ con".

Cơ quan điều tra cũng khởi tố bị can Lầu Y Lầu (25 tuổi, vợ của Tú) để điều tra về hành vi trên. Do Lầu đang mang thai, nuôi con nhỏ nên cảnh sát áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm rời khỏi nơi cư trú.

Theo điều tra ban đầu, năm 2020, Tú kết hôn với Lầu và sống chung với nhau tại ấp Đồng Tân. Đến tháng 2/2022, Lầu đón cháu L.Y.D. (7 tuổi, con riêng của Lầu) từ tỉnh Nghệ An vào sống chung.

Từ đầu tháng 7 đến nay, thấy bé D. lười ăn, hay đổ cơm đi và thường nghịch đồ dùng cá nhân của Tú nên hai vợ chồng Tú và Lầu đã nhiều lần đánh bé D.

Chiều 27/7, hàng xóm của gia đình Tú phát hiện trên người bé D. có nhiều vết bầm tím, trầy xước nên báo nhà chức trách địa phương.

Làm việc với nhà chức trách xã Tân Hòa, hai vợ chồng Tú và Lầu đã thừa nhận hành vi đánh con của mình.

Theo cơ quan điều tra, hành vi dùng bạo lực nhiều lần xâm phạm thân thể bé D. của Tú và Lầu đã đủ cấu thành tội “hành hạ con" theo khoản 2 điều 185 Bộ luật Hình sự 2015 sửa đổi bổ sung năm 2017.

Theo Trung tâm Y tế huyện Đồng Phú, bé L.Y.D. được đưa vào trung tâm trong tình trạng chấn thương phần mềm, có nhiều vết thương khắp toàn thân, bầm tím nhiều nơi. Đặc biệt, vết thương ở mông trầy da khá nặng. Các vết thương này còn khá mới.

Tinh thần của bé đã ổn định, ăn uống bình thường trở lại và đang được điều trị tại khoa ngoại chấn thương. Dự kiến khoảng một tuần tới, bé có thể xuất viện.

Hiện, vụ án đang được nhà chức trách địa phương tiếp tục điều tra, làm rõ.

Huy Hoàng

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Bắt tạm giam cha dượng vụ bé gái 7 tuổi có nhiều vết thương ở Bình Phước