Bắt tạm giam Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi thao túng thị trường chứng khoán.

Chiều 29/3, cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an Việt Nam đã khởi tố, bắt tạm giam ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC để điều tra về hành vi thao túng thị trường chứng khoán, theo Điều 211 Bộ luật Hình sự.

Sau khi ban hành quyết định khởi tố vụ án hình sự; các quyết định khởi tố bị can; lệnh bắt tạm giam ông Trịnh Văn Quyết, nhà chức trách đã đồng thời tổ chức khám xét chỗ ở, nơi làm việc tại 21 địa điểm đối với những người có liên quan.

Các quyết định, lệnh tố tụng của cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã được Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao (Vụ 3) phê chuẩn.

Trước đó, thông tin ông Trịnh Văn Quyết bị tạm hoãn xuất cảnh trong thời gian một tháng đã nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận.

Cơ quan điều tra đã tiến hành xác minh đối với ông Trịnh Văn Quyết; các cá nhân thuộc Tập đoàn FLC; và các công ty có liên quan về hành vi thao túng thị trường chứng khoán; che giấu thông tin trong hoạt động chứng khoán xảy ra ngày 10/01/2022; gây thiệt hại nghiêm trọng cho nhà đầu tư; ảnh hưởng đến hoạt động của thị trường chứng khoán Việt Nam.

Ông Trịnh Văn Quyết (SN 1975, quê ở huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc) được biết đến là một doanh nhân thành đạt; từng sáng lập và điều hành nhiều doanh nghiệp về bất động sản; du lịch; hàng không; luật…

Vào ngày 10/01, ông Quyết đã "bán chui" 74,8 triệu cổ phiếu FLC; không báo cáo, không công bố thông tin trước khi thực hiện giao dịch.

Ngày 18/01, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã ban hành quyết định xử phạt hành chính ông Trịnh Văn Quyết 1,5 tỷ đồng, mức cao nhất theo quy định; đồng thời áp dụng hình thức xử phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động giao dịch chứng khoán 5 tháng.

Trần Duy

Việt Nam Xã hội

Bắt tạm giam Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết