Bé gái 2 tuổi ở Hà Tĩnh mất tích, nghi bị lũ cuốn trôi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đang chơi trước sân nhà, một bé gái 2 tuổi ở thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh bỗng nhiên mất tích, nghi bị lũ cuốn trôi.

Thông tin với truyền thông Việt Nam vào tối 19/10, ông Trần Xuân Lê, Phó Chủ tịch phường Hưng Trí, Thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, trên địa bàn vừa có một cháu bé 2 tuổi mất tích, nghi rơi xuống nước, bị lũ cuốn.

Cụ thể, vào khoảng 15h ngày 19/10, chị Nguyễn Thanh Hằng (trú tại tổ Tân Hà, phường Hưng Trí) phát hiện con gái của mình là cháu Nguyễn Quỳnh Chi (2 tuổi) bị mất tích. Trước đó, cháu Chi chơi trước sân nhà.

Nghi ngờ con gái bị rơi xuống dòng nước chảy trước sân nhà và bị lũ cuốn trôi, chị Hằng cùng người nhà báo với chính quyền địa phương để tìm kiếm.

Ông Lê cho hay, phường Hưng Trí có một số điểm ngập sâu, trước nhà chị Hằng cũng bị ngập khoảng 1m. Lực lượng chức năng nghi cháu bé bị trượt chân rơi xuống nước. Công an và người dân chia nhau ra các khu vực dòng sông, cống thoát nước để tìm kiếm nhưng đến nay vẫn chưa thấy.

Hiện tại, Thị xã Kỳ Anh đang có mưa to. Một số tuyến đường liên thôn, xã bị ngập; nước trên thượng nguồn đổ về lớn làm một số xã, phường ở vùng hạ du như phường Hưng Trí, xã Kỳ Hoa, xã Kỳ Hà ngập nặng.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, từ tối 19/10 đến rạng sáng 20/10, ở các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có mưa to đến rất to, có nơi đặc biệt to với lượng mưa phổ biến từ 50-100 mm.

Đặc biệt có nhiều nơi lượng mưa lớn hơn như: Hoành Sơn (Hà Tĩnh) 169mm, Đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị) 153mm, Kỳ Thịnh (Hà Tĩnh) 126mm. Các nơi khác ở Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua Trung Trung Bộ nên ngày và đêm 20/10, ở các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình có mưa to đến rất to với lượng mưa từ 50-100 mm, có nơi trên 100 mm.

Việt Nam Xã hội

Bé gái 2 tuổi ở Hà Tĩnh mất tích, nghi bị lũ cuốn trôi