Bé gái 3 tuổi bị đinh ghim vào đầu ở Hà Nội đã qua đời

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau gần hai tháng điều trị, bé Đ.N.A. (3 tuổi, ở huyện Thạch Thất, Hà Nội) - bị bạo hành với 9 chiếc đinh ghim vào đầu, đã qua đời vào tối ngày 12/3 tại Bệnh viện Xanh Pôn.

Tối 12/3, đại diện Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cho biết, sau hai tháng tích cực điều trị cho bé Đ.N.A., mặc dù các y bác sĩ đã nỗ lực cấp cứu, hồi sức cho cháu bé, tuy nhiên, đáp ứng điều trị của bệnh nhi không tốt. Chẩn đoán tử vong là tổn thương não nặng không hồi phục do dị vật.

Bé N.A đã qua đời vào lúc 19h15 ngày 12/3.

Bé N.A được mẹ đưa vào Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất chiều 17/1 trong tình trạng hôn mê. Tại đây, các bác sĩ đã đặt ống, chụp phim chẩn đoán tình trạng của bé. Kết quả cho thấy hộp sọ của bé có hình ảnh cản quang. Bé được chẩn đoán sơ bộ hôn mê nghi viêm màng não.

Bé được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn để cấp cứu, điều trị. Tại bệnh viện, kết quả phim chụp cắt lớp cho thấy có 9 dị vật trong hộp sọ của bé, có hình dạng giống đinh ghim. Trong quá trình kiểm tra, thăm khám, các bác sĩ phát hiện cánh tay phải của bé đã được bó bột trong hai tuần.

Liên quan đến vụ việc, chiều 20/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội đã khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự Nguyễn Trung Huyên (30 tuổi, trú tại huyện Thạch Thất) về hành vi giết người. Huyên là người tình của mẹ bé N.A.

Tại cơ quan điều tra, Huyên bước đầu khai nhận, sáng ngày 17/1, sau khi mẹ bé N.A đi làm, Huyên đã dùng tay tát nhiều lần vào mặt bé. Thấy bé khóc, Huyên đã găm nhiều đinh vào phần đầu của bé.

Khoảng 16h cùng ngày, Huyên đón bé về trong tình trạng sức khỏe yếu, buồn nôn, không đứng vững. Khi về phòng trọ, mẹ bé đã gọi xe taxi đưa bé đến Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất, sau đó chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn tiếp tục điều trị.

Huyên cũng khai nhận, từ tháng 10/2021 đến tháng 12/2021, Huyên đã nhiều lần hành hạ bé N.A. như: cho uống thuốc trừ sâu, bắt nuốt đinh ốc vít, đánh gãy tay... khiến bé phải nhập viện bốn lần cấp cứu, chữa trị.

Theo Công an Hà Nội, Huyên hoàn toàn không có bệnh lý tâm thần hay "ngáo đá". Gia đình thuộc diện căn bản. Huyên chưa có tiền án, tiền sự. Huyên sống độc lập từ khá lâu. Trước khi có mối quan hệ tình cảm với mẹ bé N.A., Huyên thuê nhà trọ ở nhiều nơi.

Mạnh Hùng

Việt Nam Xã hội

Bé gái 3 tuổi bị đinh ghim vào đầu ở Hà Nội đã qua đời