Bé gái 5 tuổi tử vong, nghi do ăn phải bả chó hình viên kẹo

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một bé gái 5 tuổi ở thôn Bình Lâm, xã Hàm Chính, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận vừa tử vong do nghi ngậm phải bả chó hình viên kẹo.

Ngày 25/5, Công an huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận cho biết, một bé gái 5 tuổi (trú thôn Bình Lâm, xã Hàm Chính) đã tử vong do lượm vật lạ có hình dạng giống cây kẹo mút cho vào miệng ngậm.

Chị Hồng Thị Xuân Thắm (mẹ cháu bé) cho biết, sáng ngày 22/5, bé N.X.A (5 tuổi) được nghỉ học, cháu theo mẹ ra trước nhà xem tưới cây và ngồi chơi bên hông nhà, kế bờ rào hàng xóm.

Một lúc sau, chị Thắm phát hiện con đang ngậm một vật lạ giống kẹo mút trong miệng và kêu tê lưỡi.

Thấy trong miệng cháu A. có chất màu đen, chị Thắm đã cho cháu súc miệng 2 - 3 lần. Năm phút sau, cháu bị co giật mạnh, được đưa tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận cấp cứu.

Tuy nhiên, khi tới bệnh viện, cháu A. đã ngưng thở. Các bác sĩ đã cho ép tim, đặt máy thở, vệ sinh lưỡi, rửa dạ dày cùng các biện pháp cấp cứu khác trong gần một giờ, nhưng cháu không qua khỏi.

Sự việc được trình báo lên cơ quan công an. Khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an thu giữ vật lạ hình viên kẹo nghi là bả chó mà bé A. ngậm trước lúc tử vong.

Mẹ cháu bé cho biết, nhà chị không nuôi chó, nhưng nhà hàng xóm có nuôi.

Sau ngày bé A. tử vong, gia đình hàng xóm của chị Thắm vẫn tiếp tục phát hiện nhiều viên hình kẹo được quăng vào khu vực này.

Hiện, Công an huyện Hàm Thuận Bắc đang giám định mẫu vật phẩm mà bé A. ngậm trước lúc tử vong, đồng thời trích xuất các camera gần đó để mở rộng điều tra.

Đông Mai

Việt Nam Xã hội

Bé gái 5 tuổi tử vong, nghi do ăn phải bả chó hình viên kẹo