Bé trai bị bỏ rơi ở hố ga trở bệnh nặng, nguy cơ sốc nhiễm khuẩn, suy gan

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau 4 ngày điều trị và làm các xét nghiệm, các bác sĩ xác định bé sơ sinh bị bỏ rơi ở hố ga bị nhiễm trùng nặng.

Bác sĩ Thái Bằng Giang, Trưởng khoa Sơ sinh, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cho biết, bé dương tính với trực khuẩn gram âm. Bé có nguy cơ sốc nhiễm khuẩn và mắc một vài bệnh lý như suy gan, suy thận, thậm chí suy đa tạng. Tiên lượng của bé nặng hơn trong những ngày tới.

Về điều trị, hiện tại bé sơ sinh này đang được thở máy, kiểm soát huyết áp, cho thuốc vận mạch, dùng kháng sinh phổ rộng, chăm sóc da. Tiên lượng trong vài ngày tới việc điều trị sẽ vẫn còn rất vất vả. Tín hiệu lạc quan là các dấu hiệu sinh tồn của cháu bé vẫn đang được kiểm soát tốt.

Bé An hiện đã hé mở mắt vào ngày 11/6. (Nguồn ảnh: BV cung cấp)

Liên quan đến mắt và tai, sau khi hội chẩn liên khoa và làm xét nghiệm, các bác sĩ kết luận bé chỉ bị viêm kết mạc không tổn thương giác mạc, tai không bất thường.

Đại diện bệnh viện Xanh Pôn cho biết, trong trường hợp cần thiết sẽ hội chẩn với các bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương để đưa ra hướng điều trị tốt nhất cho bé.

Về chi phí điều trị, bệnh viện cho biết, bảo hiểm y tế chi trả 100%, những chi phí ngoài bảo hiểm bệnh viện hỗ trợ hoàn toàn.

Ngày 8/6, người dân xã Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trong một hố ga không mảnh vải che thân.

Khi phát hiện, cơ thể bé thâm tím, bốc mùi hôi dưới hố gas, bị kiến, giòi bám đầy mắt, tai, mũi, không có đồ đạc cá nhân cũng như thông tin liên hệ.

Người phụ nữ tên P.T.T (31 tuổi, quê Hà Nam) được xác định là mẹ bé. Do hoàn cảnh kinh tế khó khăn, không thể nuôi được con, sau khi đẻ xong đã bỏ rơi bé.

Việt Nam

Bé trai bị bỏ rơi ở hố ga trở bệnh nặng, nguy cơ sốc nhiễm khuẩn, suy gan