Bé trai ở Vĩnh Phúc bị bỏ quên 2 giờ trong ô tô đóng kín

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bé trai 19 tháng tuổi nhập viện trong tình trạng hôn mê, sốt cao, kích thích co giật, sau 2 giờ ở trong ô tô dưới trời nắng.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, trưa 8/6, gia đình cho cháu chơi trên ôtô, sau đó để quên bé trên xe khoảng hai giờ dưới trời nắng.

Xe đóng kín, không nổ máy. Đến khi phát hiện, cháu bé đã hôn mê, được chuyển đến Trung tâm Y tế huyện Lập Thạch, theo Vnexpress.

Bệnh nhi được bác sĩ trung tâm y tế sơ cứu hạ thân nhiệt, truyền dịch, nhưng tình trạng không cải thiện. Cháu bé sốt cao 41 độ C, co giật, nên được chuyển đến Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc.

Các bác sĩ kết luận bệnh nhi bị sốc nhiệt do ở trong ôtô dưới trời nắng quá lâu, dẫn đến tổn thương não bộ, cơ thể co giật, hôn mê, rối loạn đông máu, rối loạn điện giải, hạ canxi, hạ cali, diễn biến phức tạp. Bệnh nhi đi ngoài phân lỏng, nguyên nhân do thiếu oxy và hội chứng tăng thân nhiệt quá mức.

Bốn giờ sau khi điều trị, bé dần tỉnh táo, ngưng thở oxy, mạch không còn cao, tri giác cải thiện, không còn tình trạng kích thích co giật, giảm sốt.

Đến chiều 9/6, bệnh nhi còn sốt nhẹ, đi ngoài phân lỏng. Bé tiếp tục được truyền dinh dưỡng và nâng cao thể trạng.

Theo các chuyên gia, nhiệt độ trong ô tô cao hơn bên ngoài khá nhiều. Khi không bật điều hòa, nhiệt độ có thể lên 60-70 độ C, dưới trời nắng có thể lên 80 độ C. Chênh lệch nhiệt độ trong và ngoài xe càng cao, càng làm quá trình ngạt thở, sốc nhiệt diễn ra nhanh hơn, nguy hiểm đến tính mạng khi ở quá lâu, nhất là với người già, trẻ nhỏ.

Ngay cả người lớn cũng không nên ở lâu trong ôtô đóng kín, đặc biệt nên tránh ngủ trong xe hơi.

Xem thêm:

Việt Nam

Bé trai ở Vĩnh Phúc bị bỏ quên 2 giờ trong ô tô đóng kín