Bến Tre dán niêm phong cửa ô tô khi đi qua địa phận, lãnh đạo tỉnh nói gì?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Lực lượng chức năng tỉnh Bến Tre dán niêm phong cửa xe ô tô khi các phương tiện lưu thông qua địa phận tỉnh này để sang tỉnh khác.

Mới đây, trên mạng xã hội Facebook lan truyền hình ảnh xe ô tô đi ngang qua địa phận tỉnh Bến Tre bị dán niêm phong. Dòng chia sẻ có nội dung:

“Đồng ý cho "quá cảnh" ngang qua địa phương, nhưng chưa ra khỏi biên giới của... tỉnh là không được xuống xe! Nếu đến "chốt biên giới" của tỉnh mà rách niêm phong thì... phải quay lại vào khu cách ly... tập trung...”

dán niêm phong cửa xe ô tô tại bến tre
(Ảnh: Facebook)

Nhiều người dùng Facebook khác cũng chia sẻ xe bị dán niêm phong khi đi qua địa phận tỉnh Bến Tre.

Cụ thể, khi ô tô từ phía tỉnh Tiền Giang xuống dốc cầu Rạch Miễu (quốc lộ 60, địa phận tỉnh Bến Tre), lực lượng chức năng sẽ dán giấy niêm phong vào các cánh cửa xe ô tô khi các phương tiện này lưu thông ngang qua tỉnh Bến Tre để sang tỉnh khác.

Giấy niêm phong có đóng mộc đỏ ghi rõ: Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bến Tre – Tiểu ban An ninh trật tự. Phiếu kiểm soát phương tiện lưu thông liên tỉnh, có ghi rõ chốt vào - chốt ra. Lưu ý: Lái xe, phụ xe không xuống xe khi lưu thông qua địa bàn tỉnh Bến Tre.

Đến lúc ra khỏi địa phận tỉnh này, xe sẽ được tháo niêm phong.

Biện pháp này được cho là nhằm tránh tình trạng người trên xe ô tô khai báo đi địa phương khác nhưng dừng xe ở khu vực tỉnh Bến Tre.

Những hình ảnh và thông tin về việc dán niêm phong xe ô tô khi đi qua tỉnh Bến Tre đã thu hút nhiều bình luận và chia sẻ trên mạng xã hội. Đa phần đều tỏ ra không đồng tình vì cho rằng việc niêm phong như vậy là không phù hợp khi Chính phủ đã ra Nghị quyết 128 về "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19".

Có người cho rằng, việc dán tem niêm phong cửa xe làm lái xe, phụ xe rất bất tiện trong việc đi lại, vệ sinh trong quá trình di chuyển qua địa phận tỉnh này.

Trao đổi về thông tin trên, ông Trần Ngọc Tam – Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre – cho biết, việc dán niêm phong cửa ô tô khi đi qua địa phận của tỉnh đã bỏ được khoảng 1 tuần.

Việc này do lực lượng tại chốt “sáng tạo”, chứ UBND tỉnh không chỉ đạo làm. Khi được hỏi vì sao dán niêm phong cửa ô tô như vậy, lực lượng kiểm dịch cho biết sợ người dân dừng xe xuống dọc đường nên mới dán. Tuy nhiên, việc làm này gây bất tiện cho người dân, không đúng quy định nên tôi đã chỉ đạo bỏ ngay”, ông Tam nói.

Minh Nguyệt

Việt Nam Xã hội

Bến Tre dán niêm phong cửa ô tô khi đi qua địa phận, lãnh đạo tỉnh nói gì?