Bệnh nhân 188 dương tính trở lại sau khi 'khỏi bệnh'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhân viên công ty Trường Sinh (bệnh nhân 188) dương tính trở lại với virus corona sau khi ra viện. Chồng, con tiếp xúc với bệnh nhân phải đưa đi cách ly.

Ba ngày sau khi có kết quả âm tính lần hai, bệnh nhân 188 ho khan từng cơn, không sốt. Kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính trở lại với virus corona Vũ Hán. Bệnh nhân 188 đang trong thời gian cách ly 14 ngày ở nhà.

Trưa 19/4, Sở Y tế Hà Nội cho biết bệnh nhân, ngụ tại thôn Khôn Duy, xã Mỹ Lương, huyện Chương Mỹ, đã được đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương. Ba người tiếp xúc gần (F1) là chồng, con gái và người lái xe đưa bà về nhà khi xuất viện, được lấy mẫu xét nghiệm. 10 người F2 được cách ly y tế.

Bệnh nhân 188 là nữ, 44 tuổi, nhập viện ngày 28/3. Bệnh nhân ra viện ngày 16/4.

Trong quá trình điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam, bệnh nhân được xét nghiệm và có kết quả xét nghiệm âm tính với virus Vũ Hán lần 1 vào ngày 11/4; lần 2 vào ngày 14/4.

Từ ngày 17/4, người này vẫn được cách ly tại nhà và không đi đâu. Cùng ngày, bà ho khan từng cơn, thân nhiệt 36,8 độ C, hơi tức ngực, không chảy nước mũi. Mẫu bệnh phẩm xét nghiệm tại Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội, kết quả dương tính.

Bà Lã Thị Lan – Phó Giám đốc CDC Hà Nội - cho biết: “Điều này rất nguy hiểm do hiểu biết về bệnh còn hạn chế, không biết virus tồn tại trong cơ thể bao nhiêu người và kỹ thuật tốt nhất cũng chỉ đạt 70% độ chính xác”.

Trước đó, một số cơ sở y tế điều trị bệnh nhân đã ghi nhận 4 trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính với virus Vũ Hán sau đó dương tính trở lại. Những ca đó là: nam phi công người Anh (bệnh nhân 91), 2 trường hợp ở Quảng Ninh (bệnh nhân 52 và 149) và ca bệnh 50 tuổi ở phố Núi Trúc, Hà Nội (bệnh nhân 50). Đặc biệt, bệnh nhân 22, xét nghiệm âm tính 3 lần, được ra viện nhưng đã dương tính trở lại.

Thời gian qua đã có nhiều quốc gia ghi nhận ca bệnh dương tính trở lại sau khi đã âm tính. Trung Quốc và Hàn Quốc từng có nhiều bệnh nhân dịch corona bị tái nhiễm.

Việt Nam

Bệnh nhân 188 dương tính trở lại sau khi 'khỏi bệnh'