'Bệnh nhân 325' tái dương tính lần thứ 3 với nCoV sau khi xuất viện

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hôm nay ngày 16/6, Sở Y tế Ninh Bình thông báo, "bệnh nhân 325" tái dương tính lần thứ 3 với nCoV sau khi trở về nhà ở thị trấn Me, huyện Gia Viễn. 6 người tiếp xúc gần với bệnh nhân đã được đưa đi cách ly.

"Bệnh nhân 325" là nữ, 34 tuổi, mắc Covid-19 tại Nga, đã khỏi bệnh trước khi về Việt Nam. Ngày 13/5, cô từ Nga về sân bay Vân Đồn và cách ly ngay tại Hải Dương. Mẫu xét nghiệm kết quả âm tính.

Ngày 21/5, mẫu xét nghiệm lần 2 tại Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Hải Dương cho kết quả dương tính. Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xét nghiệm ngày 23/5 cho kết quả tương tự.

Từ 22/5 đến 5/6, bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. Hải Dương, nhiều lần được lấy mẫu xét nghiệm và đều có kết quả âm tính với nCoV. Cô được ra viện, về Ninh Bình bằng xe riêng do chồng đón.

Ngày 12/6, Trung tâm Y tế huyện Gia Viễn lấy mẫu xét nghiệm bệnh nhân. Ngày 15/6, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình thông báo kết quả xét nghiệm dương tính trở lại.

Hiện sức khỏe bệnh nhân ổn định, không ho, không sốt, không khó thở, không đau rát họng. Bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần 2, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Gia Viễn, theo VnExpress.

Ảnh chụp màn hình báo Dân Trí.

Báo Dân Trí cho biết, có 6 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân (F1) đã được lấy mẫu xét nghiệm, cách ly theo dõi tại Trung tâm Y tế huyện Gia Viễn. 06 người tiếp xúc gần với bệnh nhân có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 lúc 00h30 ngày 16/6/2020.

Sở Y tế Ninh Bình tiếp tục cách ly, theo dõi những người tiếp xúc trực tiếp và tiếp xúc gần với bệnh nhân.


'Bệnh nhân 325' tái dương tính lần thứ 3 với nCoV sau khi xuất viện