Bệnh nhân 418 ở Đà Nẵng đi những đâu trong 14 ngày qua?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong vòng 14 ngày trước khi khởi phát bệnh, bệnh nhân 418 có chăm bố đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Sáng ngày 26/7, Bộ Y tế đã công bố ca bệnh số 418 là bệnh nhân nam, 61 tuổi, sinh sống tại phường Thanh Bình, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng.

Bệnh nhân 418 hiện đang được điều trị cách ly tại Khoa Hồi sức Tích cực Bệnh viện Đà Nẵng, phải thở máy. Theo Sở Y tế thành phố, bệnh nhân có tiền sử đái tháo đường type 2, tăng huyết áp.

Thông tin dịch tễ ban đầu cho thấy, trong vòng 1 tháng gần đây, bệnh nhân 418 chỉ ở thành phố Đà Nẵng, không đi ra ngoại tỉnh, thường xuyên ở nhà, không tiếp xúc với người nước ngoài. Hàng ngày bệnh nhân 418 có uống cafe, ăn sáng khu vực xung quanh nhà.

Trong vòng 14 ngày trước khi khởi phát bệnh, bệnh nhân 418 có chăm bố đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng. Trước đó, khoảng cuối tháng 6/2020, ông có đến thu tiền cho thuê nhà trọ trên đường Ỷ Lan Nguyên Phi (phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu). Ngoài ra, bệnh nhân 418 có tham gia 1 câu lạc bộ thơ nhưng lâu nay không sinh hoạt.

  • Ngày 11/7, ông cảm thấy ho, kèm sốt về chiều, mệt mỏi, sụt ký, ăn uống kém. Bệnh nhân có nhờ con rể chở đến khám tư tại phòng khám trên đường Bắc Đẩu (quận Hải Châu).
  • Ngày 18/7, bệnh nhân 418 vào khám cấp cứu tại Bệnh viện quận Hải Châu, sau đó ông tự đến Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đà Nẵng và được chuyển vào Khoa Nội hô hấp Bệnh viện Đà Nẵng (phòng 506).
  • Ngày 23/7, ông được chuyển lên Khoa Hồi sức Tích cực Bệnh viện Đà Nẵng (tầng 3).
  • Chiều 24/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng đã tiến hành giám sát và lấy mẫu xét nghiệm.
  • Kết quả xét nghiệm sàng lọc ngày 25/7 của CDC Đà Nẵng cho thấy mẫu bệnh phẩm dương tính với virus corona. Mẫu bệnh phẩm của ông N. sau đó được gửi đi Viện Pasteur Nha Trang và Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, tất cả đều dương tính.

Đà Nẵng thực hiện giãn cách xã hội

Sáng nay (ngày 26/7), chính quyền TP. Đà Nẵng đã có công văn yêu cầu người dân tạm dừng một số hoạt động trên địa bàn để thực hiện phòng chống dịch Covid-19.

TP. Đà Nẵng yêu cầu người dân thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; đeo khẩu trang khi ra ngoài; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc; không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 1 m khi tiếp xúc.

Tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu (khu vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp, karaoke, mát-xa, quán bar, vũ trường…).

Thời hạn thực hiện từ 13 giờ ngày 26/7/2020 cho đến khi có thông báo mới.

Dừng đón cách đến Đà Nẵng trong 14 ngày

Sở Du lịch thành phố được giao làm việc với các đơn vị, doanh nghiệp trong lĩnh vực tạm dừng tổ chức đón khách đến Đà Nẵng trong vòng 14 ngày, kể từ ngày 26/7.

Hoạt động vận chuyển hành khách công cộng liên tỉnh, nội tỉnh được tiếp tục hoạt động nhưng phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19 theo đúng quy định của các cơ quan chức năng.

Xem thêm:


Bệnh nhân 418 ở Đà Nẵng đi những đâu trong 14 ngày qua?