Bệnh nhân 74 tuổi ở Cà Mau xét nghiệm 13 lần vẫn dương tính COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một cụ ông 74 tuổi là BN1.405 đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa T.Ư Quảng Nam xét nghiệm 13 lần vẫn cho kết quả dương tính với COVID-19 dù không ho, sốt, khó thở.

Ngày 22/1, truyền thông Việt Nam dẫn tin từ 1 lãnh đạo Bệnh viện đa khoa T.Ư Quảng Nam (đóng tại H.Núi Thành, Quảng Nam) cho biết, sau gần một tháng rưỡi điều trị, BN1.405 đã được xét nghiệm tới lần thứ 13 nhưng vẫn cho kết quả dương tính với COVID-19, dù người này không ho, sốt, khó thở.

Theo vị lãnh đạo Bệnh viện đa khoa T.Ư Quảng Nam, BN1.405 được điều trị bằng thuốc kháng virus Remdesivir (thuốc hiếm trong điều trị COVID-19) và đã có tiến triển tốt, tuy nhiên, việc bệnh nhân vẫn dương tính với COVID-19 sau 13 lần xét nghiệm có thể do sức đề kháng của bệnh nhân yếu.

Bác sĩ cho biết, bệnh nhân này có nhiều bệnh nền như viêm gan B mạn, tăng huyết áp, đái tháo đường tuýp 2 làm ảnh hưởng quá trình hồi phục.

Theo các bác sĩ, mặc dù có kết quả dương tính nhưng bệnh nhân đang có chuyển biến tốt, không còn phải trợ thở oxy qua gọng mũi, không sốt, không suy hô hấp, ăn uống và đi lại bình thường.

Ngoài ra tình trạng sốt huyết tiêu hóa, xơ gan ổn định, riêng tràn dịch màng phổi của bệnh nhân đã được kiểm soát.

BN1.405 tên H.Th. (là cụ ông 74 tuổi, quê tỉnh Cà Mau) từ Mỹ nhập cảnh, thực hiện cách ly y tế tập trung tại Sư đoàn 315 (H.Núi Thành).

Trong thời gian thực hiện cách ly, bệnh nhân bất ngờ nôn ra máu tươi lượng nhiều và được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa T.Ư Quảng Nam.

Sau khi tiếp nhận, các bác sĩ đã điều trị, lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính COVID-19 vào ngày 13/12/2020.


Bệnh nhân 74 tuổi ở Cà Mau xét nghiệm 13 lần vẫn dương tính COVID-19