Bệnh nhân nhiễm COVID-19 sinh mổ ngay trong trung tâm cách ly

Giúp NTDVN sửa lỗi

1 bệnh nhân nữ dương tính với COVID-19 vừa được mổ sinh con ngay trong trung tâm cách ly.

Đây là Bệnh nhân số 569 (BN569) tên N.T.N.A. (sinh năm 1985, trú tại tổ 29, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng), mang thai được 39 tuần tuổi và mang thai con rạ.

Chị A. là 1 trong 2 thai phụ đầu tiên được ghi nhận mắc COVID-19 tại Việt Nam và đều được điều trị tại Bệnh viện dã chiến Hòa Vang.

Cụ thể, tối 15/8, Bệnh viện Phụ Sản - Nhi đã đưa ê kíp cùng máy móc thiết bị như lồng ấp bé sơ sinh lên Bệnh viện Dã chiến Hòa Vang để mổ lấy con ngay tại bệnh viện.

Ca mổ đẻ thành công, một bé gái nặng gần 3 kg cất tiếng khóc chào đời ngay trung tâm cách ly các ca dương tính COVID-19 tại Đà Nẵng.

Hiện sức khỏe của mẹ và bé gái sơ sinh ổn định. Dự kiến, sau khi em bé ổn định, sẽ đưa về Bệnh viện Phụ Sản - Nhi để chăm sóc.

Bộ Y tế khẳng định, hiện chưa có bằng chứng nào cho thấy COVID-19 lây truyền từ mẹ sang con.

Tính đến sáng nay ngày 16/8, Việt Nam ghi nhận 951 bệnh nhân, trong đó, 334 bệnh nhân nhập cảnh được cách ly ngay và 617 ca lây nhiễm trong cộng đồng. Số ca nhiễm mới ghi nhận tại Đà Nẵng từ 25/7 đến nay là 477 ca. Số bệnh nhân tử vong là 24 ca.

Bộ Y tế cũng cho biết, trong số bệnh nhân liên quan khu vực Đà Nẵng, có 20% bệnh nhân nặng, 5-7% là rất nặng, tỉ lệ tử vong là 2,1% (tính trên tổng số bệnh nhân từ đầu mùa dịch).

Việt Nam Xã hội

Bệnh nhân nhiễm COVID-19 sinh mổ ngay trong trung tâm cách ly