Bệnh nhân phi công người Anh đã được xuất viện sau 3 tháng rời Việt Nam về quê nhà điều trị

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sáng 9/10, bác sĩ Trần Thanh Linh, Khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy TP. HCM cho biết, sau 3 tháng rời BV Chợ Rẫy về quê nhà tại Scotland (Vương quốc Anh) để điều trị và tập vật lý trị liệu, phi công người Anh Stephen Cameron đã được xuất viện.

Chia sẻ với truyền thông Việt Nam, BS Linh dẫn thông tin từ bệnh nhân 91 Stephen cho biết, đã có thể sinh hoạt, đi lại bình thường, mong muốn sớm hồi phục hoàn toàn để quay trở lại với công việc.

Trước đó, ngày 6/8, bệnh nhân Stephen chia sẻ với BS Linh qua email, thời điểm đó anh đã đi bộ được hơn 500 mét và trở về nhà, sinh hoạt bình thường. Stephen kể với báo chí rằng thời điểm mắc bệnh anh rất cao to, khoẻ mạnh. Virus corona Vũ Hán đã quật ngã anh, khiến anh bị tổn thương phổi nặng nề. Stephen khuyên mọi người không nên xem thường căn bệnh này.

Bệnh nhân phi công Anh là trường hợp mắc COVID-19 đầu tiên nặng nhất của Việt Nam. Anh đã trải qua hơn 100 ngày điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới và Bệnh viện Chợ Rẫy.

Với tiên lượng xấu, nguy kịch, bệnh nhân nhiều lần tưởng chừng không thể qua khỏi khi 2 phổi xơ hóa đông đặc, chỉ còn 10% và hoàn toàn lệ thuộc vào ECMO, hệ thống oxy hóa máu qua màng ngoài cơ thể.

Tuy nhiên đến ngày 3/7, bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh. Ngày 11/7, bệnh nhân được bố trí lên máy bay bay từ TP. HCM về quê nhà Scotland.


Bệnh nhân phi công người Anh đã được xuất viện sau 3 tháng rời Việt Nam về quê nhà điều trị