Bệnh viện 199 ở Đà Nẵng đăng tuyển tình nguyện viên vì quá tải

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bệnh viện 199 (Bộ Công an) đóng tại quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng đã đăng tuyển tình nguyện viên, bác sĩ hỗ trợ vì quá tải. Số bệnh nhân ước tính tăng gấp 4 do dịch COVID-19.

Bệnh viện 199 cần sự đóng góp của các bác sỹ

Tối 29/7, trên trang mạng xã hội, Bệnh viện 199 đăng tải thông tin như sau:

"Hiện tại với số lượng bệnh nhân nhập bệnh viện 199 rất lớn (bệnh nhân chuyển từ Bệnh viện Đa Khoa, Bệnh viện C…), số lượng bệnh nhân ước tính tăng gấp 400%, trong đó có nhiều ca bệnh nặng, cần can thiệp liên tục.

Số lượng bệnh nhân vẫn đang tăng lên trong khi đó, đội ngũ y bác sĩ đang quá tải. Vì vậy Bệnh viện 199 xin kêu gọi sự đóng góp từ các y bác sĩ, thực tập sinh, các bác sỹ đã về hưu, hỗ trợ công tác khám và điều trị bệnh nhân".

Các bác sỹ có thể đăng ký trực tiếp tại bài đăng hoặc theo link sau: https://bit.ly/3hLi5Ox

Hành khách đeo khẩu trang xếp hàng tại sân bay quốc tế Đà Nẵng ngày 27/7/2020. Đà Nẵng đang là tâm điểm của dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam. (Ảnh: Hoang Khanh / AFP) (Photo by HOANG KHANH/AFP via Getty Images)
Hành khách đeo khẩu trang xếp hàng tại sân bay quốc tế Đà Nẵng ngày 27/7. (Ảnh: Hoang Khanh/Getty Images)

Trước đó, bệnh viện này đã tiếp nhận gần 300 bệnh nhân nặng từ Bệnh viện C và Bệnh viện Đà Nẵng về điều trị và cách ly. Số lượng bệnh nhân tăng đột biến khiến bệnh viện này quá tải.

Có 745 nhân viên y tế ở tuyến dưới... tình nguyện tham gia

Trong tối 29/7, Sở Y tế TP. Đà Nẵng cho biết, đã có 745 nhân viên y tế ở tuyến dưới, sinh viên y, dược tình nguyện tham gia để tăng cường cho tuyến đầu chống COVID-19.

Trong số này có 47 nhân viên y tế sẽ đến hỗ trợ các cơ sở đang theo dõi, điều trị bệnh nhân COVID-19 khi cần thiết. 41 học viên thực hành tay nghề y tế (không hưởng lương), nhân viên y tế thôn, bản tại các xã thuộc huyện Hoà Vang sẽ đến hỗ trợ khu cách ly tập trung.

Còn 657 sinh viên chuyên ngành y, dược tại các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn sẽ đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và 7 Trung tâm y tế quận, huyện để hỗ trợ điều tra, giám sát dịch tễ; thống kê, phân tích, báo cáo, cập nhật số liệu.


Bệnh viện 199 ở Đà Nẵng đăng tuyển tình nguyện viên vì quá tải