Bệnh viện Bạch Mai: Hơn 200 nhân sự nghỉ việc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai cho biết đã có 221 nhân sự của bệnh viện xin nghỉ việc, chuyển công tác, trong đó có những nhân sự chất lượng cao của một số phòng, khoa.

Trong khi dư luận đang xôn xao trước thông tin hơn 100 nhân sự trình độ cao của Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) nghỉ việc, chuyển sang bệnh viện khác thì Giáo sư – Tiến sĩ Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai lên tiếng xác nhận thông tin và cho biết, không phải hơn 100 nhân sự của bệnh viện nghỉ việc, mà là 221 người.

“Nhưng không phải tất cả là nhân lực trình độ cao, cũng có những nhân lực nghỉ việc do sắp xếp lại biên chế và vị trí việc làm do bệnh viện thực hiện tự chủ tài chính hoàn toàn. Có một số trong số gần 200 người này có trình độ tiến sĩ, có người được phong học hàm phó giáo sư… nhưng đó là họ chuyển sang nơi có thu nhập cao hơn”, ông Tuấn nói.

Lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai cũng cho biết thêm bệnh viện hiện tiếp nhận hơn 500 nhân sự mới, trong đó có nhiều nhân lực chất lượng cao như: bác sĩ nội trú, giáo sư, tiến sĩ đầu ngành…

Phản ứng trước thông tin nhiều bác sĩ có trình độ cao của Bệnh viện Bạch Mai xin thôi việc và chuyển công tác, đại diện Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Y tế) cho biết Bộ đã nhận được thông tin. Bộ Y tế đã yêu cầu bệnh viện báo cáo vào ngày 2/2/2021 và nhận được báo cáo của bệnh viện vào ngày 22/3/2021.

Theo báo cáo phân tích của bệnh viện, nguyên nhân xảy ra tình trạng này là do chế độ, chính sách đãi ngộ với viên chức, người lao động bị ảnh hưởng do đại dịch COVID-19, dẫn đến doanh thu của bệnh viện giảm. Bệnh viện đề nghị Bộ Y tế sớm ban hành giá trần dịch vụ khám chữa bệnh theo yêu cầu để có thêm nguồn thu cho bệnh viện, góp phần nâng cao đời sống của cán bộ, viên chức.

Bệnh viện Bạch Mai là bệnh viện đa khoa hạng đặc biệt, với 4.300 nhân viên, mỗi ngày tiếp nhận 6.000 – 7.000 người đến khám. Đây là bệnh viện công đầu tiên áp dụng mô hình tự chủ toàn diện, có hội đồng quản lý, được tự quyết về đầu tư, giá khám chữa bệnh theo yêu cầu.

Trong năm 2020, Bệnh viện Bạch Mai đã xảy ra nhiều biến cố. Cùng với những tác động do đại dịch COVID-19 khiến bệnh viện bị phong toả từ ngày 28/3 đến hết ngày 11/4/2020 và nguồn thu của bệnh viện giảm 2.000 tỷ đồng (chỉ bằng 30% so với năm 2019), môi trường làm việc của các bác sĩ, nhân viên y tế tại đây còn bị ảnh hưởng khi nguyên Giám đốc (Nguyễn Quốc Anh, SN 1959) và nguyên Phó giám đốc (Nguyễn Ngọc Hiền, SN 1960) của bệnh viện bị bắt để điều tra xung quanh việc mua bán thiết bị y tế.

Hoàng Giáp - Anh Thư

Việt Nam Xã hội

Bệnh viện Bạch Mai: Hơn 200 nhân sự nghỉ việc