Bệnh viện dã chiến số 3 ở Hải Dương sẽ hoàn thành sớm, vào ngày 6/2

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong 2 ngày qua, Bệnh viện dã chiến (BVDC) thứ 3 tại khu nhà 3 tầng khuôn viên Đại học Sao Đỏ, Chí Linh, Hải Dương đang dần thành hình, với tốc độ thần tốc.

Theo đại diện Sun Group, công trình dự kiến hoàn thành vào ngày 6/2, sớm trước thời hạn cam kết với chính quyền địa phương là 8/2.

Hiện đơn vị thi công đã làm mới toàn bộ mặt bằng ngôi nhà trên như: sơn mới; lát gạch, làm lại nền nhà; sửa đoạn đường bao quanh khu nhà, bắn vách ngăn, lắp điện nước, mạng Internet…

Đại học Sao Đỏ, Chí Linh, Hải Dương là ngôi trường được xây dựng từ năm 2007 với diện tích khoảng 1,6 ha, nằm biệt lập hoàn toàn với khu dân cư nên hội tụ đủ các đủ điều kiện để đảm bảo tốt nhất việc giãn cách an toàn trong phòng chống dịch cũng như thuận tiện trong việc vận chuyển bệnh nhân và trang thiết bị y tế.

Dự kiến, Bệnh viện dã chiến thứ 3 tại Hải Dương sẽ được khởi công xây dựng khẩn trương, quy mô giai đoạn 1 là 1.000 giường bệnh, đáp ứng yêu cầu phục vụ bệnh nhân nhiễm COVID-19 ở các mức độ khác nhau (từ nhẹ đến nặng).

Trước đó, tại tỉnh Hải Dương đã xây dựng 2 bệnh viện dã chiến đặt tại Trung tâm Y tế Chí Linh và Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương.

Thêm 37 ca nhiễm Covid-19 ở Hải Dương

Bộ Y tế sáng 4/2 ghi nhận thêm 37 ca dương tính với virus Vũ Hán ở Hải Dương, đều là công nhân khu công nghiệp thuộc thành phố Chí Linh.

Các bệnh nhân từ 1912 đến 1948 là những trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng, ghi nhận tại Hải Dương. Như vậy, trong 24 giờ qua, số ca nhiễm được ghi nhận ở Hải Dương là 41, đều là công nhân được cách ly ngay từ khởi đầu cụm dịch.

Từ ngày 28/1 đến nay, dịch Covid-19 lan ra nhiều tỉnh, thành của Việt Nam. Hải Dương vẫn là ổ dịch lớn nhất cả nước (287 bệnh nhân), sau đó đến Quảng Ninh (37 người mắc). Hà Nội là nơi có số ca nhiễm cao thứ 3 trong đợt này với 21 bệnh nhân Covid-19 đã được công bố.

Trong khi đó, Gia Lai là "điểm nóng" với 14 người mắc Covid-19. Đây là lần đầu tiên, Gia Lai ghi nhận ca mắc trong cộng đồng. Đặc biệt, dịch đã xâm nhập bệnh viện lớn nhất của tỉnh này.

Tổng 8 ngày từ 28/1 đến 4/2, Bộ Y tế ghi nhận 366 ca nhiễm cộng đồng, ở 10 tỉnh thành gồm Hải Dương (277), Quảng Ninh (42), Hà Nội (21), Gia Lai (14), Bình Dương (4), Bắc Ninh (3), Hòa Bình (2), TP HCM, Hải Phòng, Bắc Giang mỗi nơi một ca.

Việt Nam Xã hội

Bệnh viện dã chiến số 3 ở Hải Dương sẽ hoàn thành sớm, vào ngày 6/2