Bệnh viện đa khoa Sài Gòn ngưng nhận bệnh nhân, sau khi phát hiện 5 F0 đến khám cùng 1 ngày

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sáng 22/6, Bệnh viện đa khoa Sài Gòn (quận 1, TP. HCM) thông báo tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhân, sau khi bệnh viện này phát hiện có 5 ca COVID-19 đến khám bệnh vào ngày 21/6.

Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn cho biết, 5 trường hợp vào khám từ chiều 21/6, phân luồng khám sàng lọc và điều trị ngay từ đầu tại khu cách ly. Kết quả test nhanh 2 người trong số này dương tính nCoV. Kết quả xét nghiệm RT-PCR sáng nay, cả 5 người đều dương tính nCoV.

Thông tin 5 trường hợp nhiễm COVID-19 này gồm:

Bệnh nhân thứ nhất, là nam (59 tuổi, ngụ tại quận 1). Ngày 21/6 bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện đa khoa Sài Gòn vì sốt, đau họng, đã uống 2 viên Paradol. Chưa ghi nhận yếu tố dịch tễ liên quan ca bệnh.

Bệnh nhân thứ 2, là nam (48 tuổi, quận 1). Ngày 21/6, bệnh nhân đến Bệnh viện đa khoa Sài Gòn khám vì sốt, ho. Bệnh nhân từng có tiếp xúc với 1 F0 trước đó.

Bệnh nhân thứ 3, là nam (30 tuổi, ngụ quận 1). Ngày 21/6, bệnh nhân đi khám để thay băng nhọt thái dương. Bệnh nhân có đau họng, không sốt. Bệnh nhân test nhanh âm tính nhưng do triệu chứng đau họng nên vẫn được nhập khu cách ly của bệnh viện.

Bệnh nhân thứ 4, là nam (21 tuổi, ngụ tại quận Bình Thạnh). Cách 2 ngày đi khám bệnh nhân đột ngột đau họng mức độ vừa, tự uống thuốc nhưng không đỡ nên đến khám tại Bệnh viện đa khoa Sài Gòn. Trước đó, bệnh nhân ngồi gần 1 ca dương tính khi 3-4 tuần trước đi chụp X-quang ở 1 phòng khám tại quận 3.

Bệnh nhân thứ 5, là nam (57 tuổi, ngụ tại quận 7). Ngày 21/6 bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện đa khoa Sài Gòn, bị đột ngột đau họng đã 3 ngày, ho không đờm, không sốt, không khó thở… Bệnh nhân thường mỗi sáng chở vợ đi chợ Bình Điền, cách 1 ngày đi thăm mẹ 1 lần ở đường Huỳnh Tấn Phát, Nhà Bè.

Tất cả 5 bệnh nhân đều được phân loại, khám sàng lọc, cách ly ngay từ đầu. Có 2 bệnh nhân test nhanh dương tính. Sau đó, kết quả xét nghiệm đều khẳng định 5 bệnh nhân nhiễm COVID-19 nên đã chuyển Bệnh viện dã chiến Củ Chi để điều trị.

Bắt đầu từ 22/6, Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn sẽ tạm ngưng hoạt động khám bệnh ngoại trú trong khoảng 24-48 giờ, để rà soát lại các quy trình đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch.

Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn là bệnh viện đa khoa hạng hai, với 250 giường nội trú, nằm ở gần chợ Bến Thành, quận 1. Trong làn sóng dịch thứ 4 này, nhiều bệnh viện, phòng khám tại TP. HCM đã phải dừng tiếp nhận khám chữa bệnh, phong tỏa tạm thời vì liên quan các ca mắc COVID-19.


Bệnh viện đa khoa Sài Gòn ngưng nhận bệnh nhân, sau khi phát hiện 5 F0 đến khám cùng 1 ngày