Bị gia đình bạn trai từ chối, cô gái đổ xăng phóng hoả khiến nhiều người thương vong

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trần Thị Thanh Hải (SN 1993, quê Nam Định) nói đã có thai nhưng bị gia đình người yêu ngăn cản nên đã đốt xe máy của người thân bạn trai, gây ra vụ hoả hoạn tại phường Phú Đô (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) khiến nhiều người thương vong.

Ngày 01/4, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ Trần Thị Thanh Hải (SN 1993, ở xã Minh Thuận, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định; chỗ ở hiện nay trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Hà Nội).

Hải là nghi phạm gây ra vụ hoả hoạn vào tối 31/3, ở ngõ 60, đường Phú Đô (phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm) khiến nhiều người thương vong.

Theo điều tra ban đầu, cuối năm 2019, Hải có quan hệ tình cảm với anh Châu Việt H. (SN 1994, quê Tuyên Quang).

Cuối tháng 1/2022, Hải nói rằng mình có thai nhưng gia đình anh H. không đồng ý nên hai người thường xuyên mâu thuẫn, cãi vã.

Đầu tháng 3/2022, anh H. chuyển đến ở cùng với anh họ là Hoàng Công V. tại ngõ 60, đường Phú Đô để tránh mặt Hải. Từ đó, Hải nảy sinh mâu thuẫn với anh V. vì cho rằng chính anh là người ngăn cản, xúi giục H. chấm dứt tình cảm với mình.

Khoảng 18h ngày 31/3, Hải mang xăng đến phòng trọ của anh H. ở ngõ 60 Phú Đô. Hải nói dối vào thăm người quen và được một người trong khu trọ mở cửa cho vào.

Thấy xe máy của anh V. dựng ở sân, Hải đã châm lửa đốt. Khi đám cháy bùng lên, Hải bỏ chạy về khu trọ của mình, sau đó bị cơ quan công an bắt giữ.

Qua kiểm tra, cơ quan công an xác định Hải không có thai.

Anh H. cho biết, khoảng một năm trở lại đây, tính tình của Hải thay đổi, hay nổi nóng quá mức, ghen tuông, thậm chí nhiều lần đập phá đồ của anh.

Anh H. chia sẻ, lý do gia đình anh không đồng ý chuyện tình cảm của hai người là bởi mỗi lần cãi nhau, Hải lại nhắn tin cho mẹ anh kèm lời nhắn từ nay đừng liên lạc với Hải nữa.

Theo ghi nhận của cơ quan điều tra, vụ hoả hoạn đã khiến một người tử vong là chị Nguyễn Thị Mai A. (SN 1997, ở thôn An Hoà, xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, Hà Nội).

5 người bị thương là: Nguyễn Mạnh D. (30 tuổi); Bùi Vân A. (29 tuổi); Nghiêm Thị Thuỳ D. (23 tuổi); bé Trần Bùi Phương T. (4 tuổi) và em gái Trần Bùi Phương N. (2 tuổi).

Khu vực cháy xảy ra ở nơi để xe tầng 1 của ngôi nhà 5 tầng, kết cấu bê tông, cốt thép, diện tích mặt sàn khoảng 170 m2.

Đến 19h30, đám cháy được dập tắt hoàn toàn, không lan sang nhà xung quanh. Thiệt hại về tài sản đang được thống kê.

Hiện, cơ quan công an quận Nam Từ Liêm đang tiếp tục làm rõ vụ việc.

Huy Hoàng

Việt Nam Xã hội

Bị gia đình bạn trai từ chối, cô gái đổ xăng phóng hoả khiến nhiều người thương vong