Bị học trò xúc phạm, cô giáo dạy văn mắng học trò là ‘quái thai tâm hồn’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cho rằng một nữ sinh xúc phạm mình trong giờ học trực tuyến, một cô giáo dạy văn cấp THPT ở Quảng Trị đã bực tức, mất bình tĩnh, mắng học trò bằng những lời khó nghe như 'quái thai tâm hồn'.

Ngày 17/9, ông Trần Công Sơn - Hiệu trưởng Trường THPT Cam Lộ (huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị) cho biết, sau khi nhận được thông tin về đoạn clip ghi âm lan truyền trên mạng về lời lẽ của một cô giáo xúc phạm học sinh trong giờ học trực tuyến, nhà trường đã tổ chức họp để xác minh.

Theo kết quả xác định ban đầu, cô giáo xúc phạm học sinh là T.T.H.Y (51 tuổi), là giáo viên dạy văn của nhà trường. Nữ sinh bị cô giáo mắng là P.T.H.G, lớp 11A5, Trường THPT Cam Lộ.

Trước đó, một đoạn ghi âm dài 6 phút ghi lại âm thanh tại một lớp học online qua ứng dụng zoom.

Trong đoạn clip, cô Y. đã buông những lời thoá mạ em G. nặng nề như: “quái thai về thể xác”, “quái thai về tâm hồn”, “rác rưởi của xã hội”, “đồ tiểu nhân”, “đồ nít ranh”, “đồ rác thải”….

Ông Sơn cho hay, theo tường trình của cô Y., trong khi cô đang giảng bài trong lớp học trực tuyến thì em G. có lời lẽ tục tĩu, hỗn láo với cô khiến cô tức giận. Không giữ được bình tĩnh, cô đã phát ngôn thiếu chuẩn mực như clip phát tán trên mạng.

Em G. phủ nhận sự việc và cho biết bản thân không tham gia lớp học trực tuyến đó. Tuy nhiên, ba học sinh trong ban cán sự lớp 11A5 xác nhận G. có tham gia lớp học trực tuyến buổi hôm đó.

Ông Sơn cho hay: “Trước mắt nhà trường đã yêu cầu có Y. viết bản kiểm điểm, sau đó sẽ căn cứ quy định để xử lý”.

Chia sẻ thêm về sự việc, cô Y cho biết, hôm đó là tiết học thứ 3 sáng ngày 14/9, cô dạy trực tuyến môn Văn trên ứng dụng zoom, có 31 học sinh lớp 11A5.

Dạy được một lúc, cô Y. hỏi học sinh có hiểu bài hay không thì em G. ở vị trí số 11 trên lớp học trực tuyến (lúc đó đang tắt màn hình) nói: "Em không hiểu" với giọng rất nặng nề. Cô hỏi vì sao không hiểu, em G trả lời: “Em đang ăn mì tôm nên không hiểu”.

Khoảng 3 phút sau, tại ví trí số 11 của em G. (tắt màn hình) phát ra tiếng nhạc kèm lời chửi tục tĩu, xúc phạm người khác. Do đó, cô Y. đã không giữ được bình tĩnh.

Theo cô Y., cô đã có kinh nghiệm 26 năm trong nghề, cô chưa bao giờ bị học sinh xúc phạm, lăng nhục như thế. Vì thế, cô bị sốc, đã giận quá mất khôn và thừa nhận dù là lỗi của học sinh đi nữa thì cách xử lý của cô như trong đoạn clip ghi lại là sai.

Liên quan đến vụ việc, lãnh đạo UBND huyện Cam Lộ và Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị cho biết đã giao cho Công an huyện và Trường THPT Cam Lộ xác minh về vụ việc, khi có kết quả sẽ xem xét xử lý.

Thuỳ Dung

Việt Nam Giáo dục

Bị học trò xúc phạm, cô giáo dạy văn mắng học trò là ‘quái thai tâm hồn’