Bình Dương có ca nhiễm Covid-19 đầu tiên trong cộng đồng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người phụ nữ 55 tuổi ở Bình Dương đi dự đám cưới tại Hải Dương, khi trở về nhà thì có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Chiều 31/1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương xác nhận Bình Dương có trường hợp đầu tiên trong cộng đồng dương tính với virus corona Vũ Hán, theo báo Tuổi trẻ.

Ca bệnh mới phát hiện là bà N.T.P., 45 tuổi, ngụ ấp Cà Na, xã An Bình, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương. Bà P. từng về quê tại huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương để ăn cưới và tiếp xúc với người cháu là bệnh nhân 1644, làm việc tại Công ty Poyun, Hải Dương.

Báo Vietnamnet cho biết lịch sử di chuyển của trường hợp này như sau:

  • Sáng ngày 7/1, bà P. đi xe khách từ nhà đến Sân bay Tân Sơn Nhất (Tp. HCM), và bay đến Sân bay Cát Bi (Hải Phòng) của hãng Vietjet số hiệu VJ 276.
  • Chiều cùng ngày, bà P đón xe taxi do bệnh nhân 1644 gọi đặt để đến thôn Nội Hợp (xã Lê Ninh, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương). Tại đây, bà P. tiếp xúc với gần 10 người, trong đó có bệnh nhân 1644.
  • Từ ngày 8 đến ngày 18/1, bà P. tiếp xúc với nhiều người khác tại xã Lê Ninh, Thất Hùng (huyện Kinh Môn). Đặc biệt, ngày 10/1 có đến nhà bệnh nhân 1644 chơi và ăn cơm trưa.
  • Sau khi ăn đám cưới tại Hải Dương, ngày 18/1 bà P. đi xe taxi tới sân bay Cát Bi (Hải Phòng) và sau đó đã hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất, Tp. HCM. Chuyến bay có số hiệu VJ275 và bà P. ngồi số ghế 34F.
  • Từ Tp. HCM, bà P. đi xe đò của hãng xe Thành Công về huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương cùng với 9 người trên xe. Bà P. có ghé trạm dừng chân Thành Công tại ấp Bố Lá, xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo.
  • Tới ngày 19/1, bà P. bắt đầu xuất hiện triệu chứng đau đầu, sau đó có dấu hiệu mệt mỏi, đau họng... Bà P. tự mua thuốc uống, đi truyền nước và có đi chợ tại thị trấn Phước Vĩnh để mua rau.
  • Tới ngày 29/1, sau khi biết thông tin về các ca nhiễm COVID-19 tại Hải Dương, bà P. đến Trung tâm y tế huyện Phú Giáo khai báo và được lấy mẫu xét nghiệm.
  • Tới ngày 30/1, bà P. có kết quả dương tính với virus corona Vũ Hán.

Học sinh, sinh viên Bình Dương nghỉ học từ ngày 1/2

Sau đó, Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Bình Dương quyết định cho toàn bộ hơn 400.000 học sinh 'ăn tết sớm', nghỉ học từ ngày mai 1/2. Sinh viên Trường ĐH Thủ Dầu Một cũng được cho nghỉ sớm.

Học sinh sẽ được nghỉ từ ngày 1/2 đến hết ngày 16/2 (mùng 5 tháng giêng).

Như vậy, Bình Dương trở thành tỉnh thành thứ 11 có bệnh nhân nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, kể từ ngày 27/1.

Xem thêm:


Bình Dương có ca nhiễm Covid-19 đầu tiên trong cộng đồng